BCP เล็งออกหุ้นกู้3พันลบ.ปลายเม.ย.-ต้นพ.ค.,สนใจซื้อปั๊มน้ำมันหากRPCขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2012 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ วงเงิน 3 พันล้านบาทในช่วงปลายเดือน เม.ย.-ต้น พ.ค.55 โดยออก 2 ชุด รุ่นอายุ 7 ปี และอายุ 10 ปี ขายให้นักลงทุนประเภทสถาบันในประเทศเท่านั้น โดยเงินที่ระดมได้เพื่อนำไปใช้ลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) เฟส 3 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอขอพื้นที่ใหม่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคกลาง จากเดิมที่มีแผนสร้างที่ จ.สระบุรี แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ประสบน้ำท่วม นอกจากนี้เงินที่ระดมได้บางส่วนนำมาใช้ปรับปรุงคุณภาพโรงกลั่น

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ทั้งหมด 6 พันล้านบาท ซึ่งวงเงินที่เหลืออีก 3 พันล้านบาท จะนำมาพิจารณาอีกครั้งในช่วงไตรมาส 4/55 โดยขึ้นอยู่กับการใช้เงินและอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้บริษัทมีแผนลงทุน จำนวน 2 พันล้านบาท ภายในช่วง 2 ปี เพื่อขยายและปรับปรุงสถานีบริการน้ำมัน โดยบริษัทสนใจซื้อสถานีบริการน้ำมันของ บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) หากต้องการขาย แต่การเข้าซื้อขึ้นอยู่กับรายละเอียดพื้นที่และอายุสัญญาการเช่าที่ดิน รวมถึงสนใจสถานีบริการน้ำมันของผู้ค้าน้ำมันรายอื่น หากต้องการเปลี่ยนมาเป็นผู้ค้าของบริษัท เนื่องจากบริษัทต้องการเพิ่มสถานีบริการเพื่อรองรับกำลังการกลั่นทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ