ตลาดหุ้นยุโรปปรับลง หลังหุ้นแบงก์ร่วง ขณะรอดูยอดสั่งซื้อภาคโรงงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2012 20:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง โดยดัชนี Stoxx Europe 600 ร่วงลงหลังจากพุ่งแรงในช่วง 2 วัน โดยมีแรงถ่วงจากหุ้นกลุ่มธนาคาร ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาดูการเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.พ.จากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐในวันนี้ ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

ดัชนี Stoxx 600 (SXXP) ลบ 0.4% แตะ 266.03 จุด เมื่อเวลา 13.30 น.ตามเวลาลอนดอน

หุ้นกลุ่มธนาคารถ่วงตลาดหุ้นยุโรปลง โดยหุ้นบังโก ซานตานเดร์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสเปน ร่วง 2.3% และหุ้นยูนิเครดิต ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของอิตาลี ดิ่งลง 3.3%

นอกจากนี้ ตลาดเผชิญปัจจัยลบจากการที่กระทรวงแรงงานสเปนเปิดเผยว่า จำนวนผู้ว่างงานเดือนมีนาคมขยายตัวเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.75 ล้านคน โดยภาคบริการมีผู้ตกงานมากที่สุด ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นแตะ 38,769 ราย หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สหภาพยุโรป (อียู) รายงานว่า อัตราว่างงานในสเปนอยู่ที่ระดับ 23.6% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงสุดในกลุ่มอียู และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีนี้

ส่วนหอการค้าอังกฤษคาดว่าเศรษฐกิจของประเทศจะขยายตัว 0.3% ในไตรมาสแรกปีนี้ แต่การคาดการณ์ตลอดปีอยู่ที่ 0.6% ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ของหน่วยงานรัฐบาลที่ 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ