(เพิ่มเติม) PTT-BCP ขึ้นราคาเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ 50 สต./ลิตร, E85 30 สต. มีผลพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 4, 2012 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (5เม.ย.) จะมีการปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ 50 สตางค์/ลิตร ส่วน E85 ปรับเพิ่ม 30 สตางค์/ลิตร ทั้งนี้เป็นไปตามราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ตลาดสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้น 2 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ค่าการตลาดเฉลี่ยต่ำอยู่ที่ 60-70 สตางค์/ลิตร แต่หลังจากปรับราคาขายปลีกน้ำมันเพิ่มขึ้นแล้วค่าการตลาดจะปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 1 บาทกว่า/ลิตร

ส่วนความต้องการใช้น้ำมันในประเทศช่วงวันหยุดยาวคาดว่าจะมีการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น 40-50% ของช่วงเวลาปกติ ซึ่งทาง PTT ได้เตรียมความพร้อมในการสำรองน้ำมันเพื่อรองรับปริมาณการใช้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดทั้งเรื่องคลังน้ำมันและระบบขนส่งน้ำมัน ซึ่งการเตรียมตัวของบริษัทเชื่อว่าจะสามารถรองสถานการณ์ได้

"ยืนยันว่าน้ำมันจะไม่ขาดแคลน ในขณะเดียวกันจากการวางระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ ทางปตท.ได้มีการยกระดับการเข้มงวดความปลอดภัยในพื้นที่ของปตท.ทั่วประเทศในระดับสูงสุด และได้เน้นย้ำเด็กปั๊มและเจ้าหน้าที่ระดับต่างๆ ให้สอดส่องระวังผู้ที่เข้าออกรวมไปถึงผู้ใช้บริการในปั๊มน้ำมันเพื่อป้องกันไม่ให้เรองร้ายเกิดขึ้น" นายสรัญ กล่าว

สำหรับการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 300 บาทนั้น ปตท.ได้ปรับขึ้นตามนโยบายรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่งผลให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นประมาณ 16 สตางค์/ลิตร แต่ในส่วนนี้ไม่ได้มีการผลักภาระให้ผู้บริโภค แต่จะมีการเสนอทางเลือกให้บริการเพิ่มสถานีบริการน้ำมันที่บริการน้ำมันด้วยตนเองให้มากขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ 4 แห่ง

ด้าน บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม(BCP) ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันเช่นเดียวกับ ปตท. ดังนั้นจึงส่งผลให้วันพรุ่งนี้ ราคาน้ำมันขายปลีกในสถานีบริการน้ำมันของปตท. และบางจากฯ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นดังนี้ เบนซิน 91 ลิตรละ 43.08 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 38.98 บาท, แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 40.73 บาท, E85 ลิตรละ 24.28 บาท, E20 ลิตรละ 37.98 บาท ส่วนดีเซลคงเดิมที่ลิตรละ 32.33 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ