TRUE เตรียมชี้แจงไอซีทีกรณีสัญญา 3G ย้ำเดินหน้าลงทุน 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 4, 2012 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่ น (TRUE) เปิดเผยว่า เตรียมหาโอกาสเข้าชี้แจงกับน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และคณะกรรมการ (บอร์ด) บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) เกี่ยวกับการดำเนินการตามสัญญาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 จี บนเทคโนโลยี HSPA ร่วมกับกสทฯ ว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ชี้แจงประเด็นที่เป็นข้อสงสัยแล้ว โดยเฉพาะการเข้าข่ายผิดตามมาตรา 46 ว่าด้วยพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พ.ศ. 2553 (พ.ร.บ.กสทช.) ประกาศ และการต้องปฏิบัติตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนร่วมการงานหรือดำเนินในกิจการรัฐ พ.ศ.2535 (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ)

ส่วนของผลการตรวจสอบของคณะอนุกรรมการตรวจสอบสัญญา 3 จี ระหว่างกลุ่ม TRUE และกสทฯ ภายใต้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีนายเมธี ครองแก้ว เป็นประธาน จะสรุปในวันที่ 5 เม.ย.นี้นั้น ตนเห็นว่าจะไม่ได้เป็นการพิจารณาชี้ถูกหรือชี้ผิด เนื่องจากตามกระบวนการจะต้องนำส่งผลการตรวจสอบให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ตรวจสอบต่อไป ซึ่งตนไม่ได้มีความกังวลแต่ประการใด เพราะถือเป็นกระบวนการตรวจสอบตามปกติ

นายศุภชัย กล่าวว่า ผลการตรวจสอบของหน่วยงานต่างๆ ช่วงที่ผ่านมา ตนได้ทำความเข้าใจ และสร้างขวัญกำลังใจกับพนักงาน เพื่อให้เชื่อว่าบริษัทได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง โปร่งใสมาโดยตลอด ส่วนที่ถูกมองว่าบริษัทโดนการเมืองตรวจสอบหรือไม่นั้น ถือเป็นเรื่องปกติตามสภาพการเมืองที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งปีที่ผ่านมา บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) ก็โดนสอบเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทจะยังคงเดินหน้าแผนธุรกิจการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 จี ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช อย่างต่อเนื่อง ด้วยงบประมาณลงทุนโครงข่าย 3 จี ปีนี้อยู่ที่ 40,000 ล้านบาท และติดตั้งสถานีฐาน 13,000 สถานี ขณะเดียวกันยังได้ดำเนินการแผนรองรับหลังสัญญาสัมปทานที่จะสิ้นสุดในปี 2556 ซึ่งได้ยื่นขอเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ใหม่จำนวน 16 ล้านเลขหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการเลขหมาย กสทช. ซึ่งแผนการขอเลขหมายดังกล่าวเพื่อรองรับการโอนย้ายลูกค้าในระบบ 2 จี ปัจจุบันมายังโครงข่าย 3 จีในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ