ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 134.57 จุดหลังต้นทุนกู้ยืมสเปนพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 5, 2012 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (4 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 หรือ QE3 และหลังจากมีรายงานว่าต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาลสเปนปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5,703.77 จุด ลดลง 134.57 จุด

ตลาดลอนดอนร่วงลงทันที่ที่มีรายงานว่ารัฐบาลสเปนขายพันธบัตรระยะกลางได้เพียง 2.6 พันล้านยูโร (3.4 พันล้านดอลลาร์) ในการประมูลเมื่อวานนี้ ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ ขณะที่ต้นทุนการกู้ยืมปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งผลการประมูลครั้งนี้ยิ่งจุดปะทุความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์หนี้สินของสเปน หลังจากที่รัฐบาลเพิ่งเปิดเผยว่า หนี้สาธารณะของสเปนมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นอีกในปีนี้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนผิดหวังต่อคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) ที่ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการใช้มาตรการ QE3 แม้เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลงก็ตาม

หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 3.2% ขณะที่หุ้นเวโอเลีย เอนไวรอนเมนท์ ร่วงลง 5.2%

ส่วนหุ้นลอจิกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ร่วงลง 7.3%

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาไทย โดยมีการคาดการณ์ว่าธนาคารจะมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 0.5% และอาจจะไม่อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพิ่มเติมภายใต้โครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) วงเงิน 3.25 แสนล้านปอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ