(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ปรับลง หลังตัวเลขจ้างงานฯของสหรัฐฯต่ำกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2012 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะปรับตัวลง ภายหลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าที่คาดไว้

นอกจากนี้ มองว่าตลาดหุ้นไทยพร้อมที่จะปรับฐานอยู่แล้วภายหลังจากที่ได้ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง และปัจจัยจากต่างประเทศเป็นตัวเร่งให้ปรับตัวลงได้ อีกทั้งวอลุ่มเทรดก็เชื่อว่าน่าจะบาง เนื่องจากใกล้จะหยุดระยะยาวช่วงสงกรานต์ด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,160-1,150 จุด แนวต้าน 1,197 จุด

อนึ่ง กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 120,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ซึ่งน้อยกว่าคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ที่ว่าจะเพิ่มขึ้น 203,000 ตำแหน่ง และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 3 เดือนก่อนที่ 246,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานขยับลงเล็กน้อยสู่ระดับ 8.2% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับแต่เดือนม.ค.2552

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(9 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,929.59 จุด ลดลง 130.55 จุด(-1.00%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,382.20 จุด ลดลง 15.88 จุด(-1.14%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 3,047.08 จุด ลดลง 33.42 จุด (-1.08%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 76.79 ล้านบาทเมื่อ 5 เม.ย.2555
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 102.46 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.85ดอลลาร์ (-0.82%)
  • รัฐบาลเตรียมประกาศ "แบรนดิ้ง ไทยแลนด์" โปรโมทแผนลงทุนประเทศ 5 ปี วงเงิน 2.67 ล้านล้าน ดึงที่ปรึกษาจากอังกฤษร่วมวางแผนฟื้นความเชื่อมั่นลงทุน ขายจุดแข็งครอบคลุมสินค้า บริการ และภาคอุตสาหกรรมขณะที่ "กิตติรัตน์" เตรียมเสนอ ครม.ตั้ง "อินฟราสตรัคเจอร์ ฟันด์" ระดมทุนจากประชาชนทั่วไป "ปลอดประสพ" ขอ ครม.ให้คลังหาเงินสำรองจ่าย 5 หมื่นล้าน ใช้จ่ายโครงการวางระบบป้องกันน้ำท่วม
  • ส.อ.ท.เสนอรัฐปรับโครงสร้างประเทศก่อนรีแบรนด์ ยกระดับการท่องเที่ยว การลงทุนและสินค้าไทย แนะสร้างความปรองดอง ลดขัดแย้งทางการเมือง ย้ำการรีแบรนด์ไม่ใช่แค่การโฆษณา ควรดึงทุกภาคส่วนของสังคมเข้าร่วม นักโฆษณาจี้แก้ปัญหา "ขัดแย้ง-คอร์รัปชัน" ก่อนใช้งบรีแบรนด์ประเทศ แนะยกเครื่องการสร้างแบรนด์ แบบบูรณาการสื่อสารทุกหน่วยงาน ชูจุดเด่นทรัพยากร-บุคลากรความสามารถสูง
  • ไอซีที เสนอ ครม.วันนี้ เพิ่มวงเงินจัดซื้อแทบเล็ต พร้อมเปลี่ยนผู้มีอำนาจลงนาม ขณะที่ปลัด ศธ. เผยบริติชเคานซิล-กาชาดสากล เสนอส่งหลักสูตรภาษาอังกฤษ-กาชาดลงแทบเล็ต ย้ำหลักสูตร "แทบเล็ต" พร้อมแล้ว 100% เตรียมของบเพิ่ม 30% เหตุมีค่าใช้จ่ายแทบเล็ต-เงินเดือนครู เปิดอบรมครูเดือน พ.ค.นี้ ระบุการคัดเลือกโรงเรียนขึ้นอยู่กับความพร้อม
  • นายกิดดิวงศ์ สมบุญธรรม เลขาธิการสมาคมผู้เลี้ยงสุกร เปิดเผยว่า ราคาหมูหน้าฟาร์มได้ขยับราคาเพิ่มอีก 2-3 บาทต่อกิโลกรัมจาก 57-58 บาท เป็น 59-61 บาทตามภาวะต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ราคาหมูหน้าฟาร์มทรงตัวไม่เกิน61-62 บาทไปอีกระยะหนึ่ง แต่จะไม่กระทบต่อราคาจำหน่ายหมูชำแหละ (หมูเขียง) ที่ 120-130 บาท
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน เป็นประธาน วันที่ 10 เม.ย. สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) จะเสนอแนวทางปรับอัตราเพิ่มเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันเบนซิน 95 และเบนซิน 91 อีกลิตรละ 1 บาท รวมเป็น 4 บาทต่อลิตร ยกเว้นแก๊สโซฮอล์ไม่เปลี่ยนเช่นเดียวกับดีเซล
  • สมาคม บล.ลุ้นบอร์ดตลาดชี้ขาดออกเกณฑ์คุมค่าคอมฯนักลงทุน 2 กลุ่ม 18 เม.ย. นี้ หลังยื่นข้อเสนอไปตั้งแต่ต้นสัปดาห์, ก.ล.ต. ประกาศจุดยืนเดินหน้าเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์ งัดข้อมูลแจงที่ประชุมบอร์ดตลาดทุนวันนี้ ยันมีตัวเลขบ่งชี้โบรกเกอร์รับมือการแข่งขันได้ ขีดเส้นหลักเกณฑ์คุมคุณภาพงานวิจัยให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ทั้งรายเก่า-ใหม่ โดยใช้ส่วนแบ่งตลาดเป็นตัวกำหนด ขั้นต่ำต้องมีบทวิเคราะห์ 15 บริษัท หากฝ่าฝืนมีโทษตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์
  • "กิตติรัตน์" ชี้เศรษฐกิจไทยอยู่ในภาวะไม่สมดุล ระบุ ระยะ 4-5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลและ ธปท.สะสมสภาพคล่องจนเกินพอดี ก่อให้เกิดปัญหาต่อภาพรวมเศรษฐกิจ โดย ธปท.ก็ประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง ขณะที่ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างเสถียรภาพระยะยาวของเศรษฐกิจก็ไม่เกิดขึ้น พร้อมส่งสัญญาณขาดดุลการค้า เพื่อให้เกิดการลงทุนและสร้างกำลังซื้อในประเทศ
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มพบว่าสัญญาณสภาพคล่องในไทยอยู่ในสภาพล้นระบบ ซึ่งหากปล่อยให้เป็นอย่างนี้จะกลายเป็นภาระต่อระบบเศรษฐกิจของไทย จึงได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงคมนาคมแล้วว่า ควรจะเร่งรัดการก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้ง 10 สาย รวมถึงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 ได้แล้ว เพื่อนำเงินที่ล้นอยู่ในระบบออกมาใช้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ