โบรกฯ ชี้ยอดจองรถมอเตอร์โชว์ทำสถิติใหม่ ประเด็นบวกกลุ่มยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2012 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทรีนีตี้ ระบุ ยอดจองรถมอเตอร์โชว์สามารถสร้างยอดจำหน่ายสถิติใหม่ คือ 5.69 หมื่นคัน สูงกว่างานปีที่แล้วที่ทำได้ 3.4 หมื่นคัน ซึ่งปัจจุบันค่ายรถยนต์ต่างๆได้กลับมาผลิตเต็ม 100% และยังบวกด้วยโอที เนื่องจากยังมียอดรถจองที่ค้างส่งอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยแนวโน้มปี 2555 คาดค่ายรถยนต์ต่างๆจะกลับมาผลิตสูงกว่าระดับปกติ ทำให้คาดจะเติบโตโดดเด่น นอกจากนี้คาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะยังได้แรงหนุนจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลจะช่วยกระตุ้นแรงซื้อ และค่ายรถต่างๆมีการเปิดตัวรถอีโค-คาร์มากขึ้น รวมถึงค่ายรถยนต์ต่างๆ ยังยืนยันที่จะใช้ไทยเป็นฐานการผลิตในการส่งออก ทำให้แนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในปีนี้จะเติบสูง โดยสถาบันยานยนต์ และสภาอุตสาหกรรมประเมินยอดผลิตรถยนต์จะสูงถึง 2.1-2.3 ล้านคัน เติบโตสูงจากปีก่อนที่มียอดผลิตรถยนต์เท่ากับ 1.46 ล้านคัน และค่ายโตโยต้าประเมินตลาดรถยนต์ในนี้จะพุ่งขึ้นถึง 1.1 ล้านคัน เติบโต ถึง 38.5%

สำหรับหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ที่เราศึกษา แนะ"ซื้อ"ได้แก่ AH ราคาเป้าหมาย 15 บาท, SAT ราคาเป้าหมาย 30 บาท และ STANLY ราคาเป้าหมาย 200 บาท แต่ราคาหุ้นก็ได้ปรับขึ้นมารับข่าวด้านบวกค่อนข้างมาก นับตั้งแต่ต้นปี พุ่งขึ้นมา 23-37% ดังนั้น จึงแนะนำ รอจังหวะซื้อในช่วงอ่อนตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ