NEP บวก2.99% เล็งกำไรค่าสินไหมNNCL,กำไรขายที่ดินโคราช,รอแผนล้างขาดทุนฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2012 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NEP ราคาวิ่งขึ้น 2.99% มาอยู่ที่ 0.69 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 22.71 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.70 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.68 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม(NEP)มีข่าวดีรับรู้กำไรจากค่าสินไหมในนวนครหลายร้อยล้านบาท เพราะถือ NNCL 23% ขณะที่นวนครนั้นเตรียมเปิดตัวแล้ว ซึ่งเท่ากับว่าผ่านสิ่งเลวร้ายไปทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีการคาดหมายถึงแนวโน้มรายได้จากการขายถุงกระสอบที่บรรจุทรายช่วงน้ำท่วมปริมาณมากเข้ามาอีก และไตรมาส 2 จะบันทึกกำไรจากการขายที่ดินก้อนใหญ่ที่โคราชกว่า 150 ล้านบาท ปีนี้จึงน่าสนใจมาก

พร้อมให้คอยเฝ้าดูแผนล้างขาดทุนสะสมด้วยว่าจะออกมาแบบใด จะลดพาร์ล้างออกหรือจะเพิ่มทุนให้ได้มูลค่าแล้วค่อยล้างขาดทุนออกทำได้ทุกอย่าง

ด้านสัญญาณเทคนิคของ NEP ที่เห็นชัดมาก็คือการที่ RSI เข้าสู่ระดับ Oversold และยังเกิด Divergence นี่คือสัญญาณการเก็บหุ้นโดยแท้ ในขณะที่ราคาหุ้นกำลัง side way จากช่วง down trend นี้สามารถที่จะประเมินได้ว่าอาจจะสร้างรูปธง เพื่อ Rebound ตามการเกิด Divergence ใน RSI โดยมีเป้าหมาย 0.72 บาท ถ้าไปได้ตรงนี้จริงๆ จะจบขาลงเป็นขาขึ้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ