ADVANC คาดรายได้จากนอนวอยซ์ปี 55 โต 20-25% ตามเป้าหมาย หลัง Q1/55 โตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2012 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้จากการให้บริการ Non-Voice ในปี 55 จะเติบโต 20-25% ตามเป้าหมาย หลังคาดการณ์ว่าตลาดรวมในปีนี้จะมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟนเพิ่มอีก 5 ล้านเครื่อง โดยรายได้ในช่วงไตรมาส 1/55 ก็เติบโตดี

ประกอบกับหน่วยธุรกิจ Music Business Service ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการ Non-Voice มีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่บริษัทเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่น AIS Music Store ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดเพลงทุกประเภทได้แบบไม่จำกัด ทั้งเต็มเพลงและมิวสิควีดีโอ จากทุกค่ายเพลงในประเทศไทย พร้อมทั้งสามารถแชร์เพลงผ่านทาง Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย โดยปัจจุบันมีปริมาณดาวน์โหลดเพลงแล้วกว่า 1 ล้านเพลง หรือเฉลี่ยเดือนละกว่า 2 แสนดาวน์โหลด และบริษัทตั้งเป้าภายในสิ้นเดือนมิถุนายนจะมีปริมาณดาวน์โหลดเพลงเพิ่มทะลุ 2 ล้านเพลง

“ปัจจุบันตลาดมิวสิคดิจิตอล คอนเทนต์ครอบคลุมบริการหลักๆ ได้แก่ เสียงรอสาย และ Full song เมื่อตลาดสมาร์ทโฟนได้รับความนิยม แอพพลิเคชั่นประเภทเพลง จึงได้รับความนิยมตามไปด้วย โดยมีปัจจัยด้านพฤติกรรมการบริโภคสื่อที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ รวมถึงแต่ละค่ายเพลงต่างหากลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ เป็นตัวผลักดัน และส่งเสริมกับแอพพลิเคชั่นดังกล่าวด้วย"นายปรัธนา กล่าว

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าตลาด Digital Moblie Music ในปีนี้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่กว่า 50%

และล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับค่าเพลง Sony Music นำเพลงสากลต่างประเทศมาให้ลูกค้าได้ดาวน์โหลดอย่างไม่จำกัด ผ่านแอพพลิเคชั่น AIS Music Store โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น AIS Music Store ได้ฟรี เพียงกด *900 แล้วโทรออก และสมัครบริการโทร. *1525 พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรม “2PM on AIS Music Store ลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อตอบแทนลูกค้าเอไอเอสที่โหลดเพลงของศิลปิน 2PM หรือเพลงของศิลปินอื่นๆ จาก ค่าย Sony Music ใน AIS Music Store


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ