PREB เผยรับงานใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 3.02 พันลบ. ดัน Backlog เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2012 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้รับงานใหม่ เป็นงานก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย และอาคารที่จอดรถ จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,020 ล้านบาท ส่งผลไตรมาส 1/55 มีมูลค่างานคงค้างในมือ (backlog) เพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาท จากเดิม มูลค่า 2,000 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 55

“การฟื้นตัวของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวได้ค่อนข้างเร็ว ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ผู้รับเหมาขาดแคลนเพิ่มขึ้น ในขณะที่การชะลอรับงานในปลายปีที่แล้ว จะทำให้บริษัทฯมีความพร้อมและสามารถรับงานได้เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อแนวโน้มรายได้ของบริษัทฯในปีนี้น่าจะขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้" นายชัยรัตน์ กล่าว

สำหรับการรับงานเพิ่มจำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมไอดีโอ พระราม 9 ขนาด 8 ชั้น ของ บมจ.อนันดา ดีเวลล้อปเม้นท์ , คอนโดมิเนียมขนาด 54 ชั้น 1 หลัง และขนาด 37 ชั้น 1 หลัง เมืองพัทยา ขอ บมจ.ไรมอนด์แลนด์ ดีเวลล้อปเม้นท์ , คอนโดมิเนียมขนาด 8 ชั้น สุขุมวิท 23 ของบริษัทเรนด์ ดีเวลล้อปเม้นท์ จำกัด และอาคารจอดรถวัดพระธรรมกาย

อย่างไรก็ตาม ในปี 55 บริษัทวางเป้าหมายรายได้รวม ที่ 3,700 ล้านบาท คาดว่าจะขยายตัว 20% จากปี 54 และคาดว่าจะมี backlog เพิ่มขึ้นเป็น 4,700 ล้านบาท พร้อมกับวางเป้าหมายอัตราการขยายตัวเฉลี่ยในระยะ 3 ปีข้างหน้าไม่น้อยกว่าปีละ 18%


แท็ก พรีบิลท์   (PREB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ