GUNKUL คาดรายได้ปี 55 ที่ 4.3 พันลบ.ทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2012 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า จากปริมาณงานที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงคาดว่าปี 2555 น่าจะเป็นปีที่ผลการดำเนินงานของบริษัทจะเติบโตอย่างโดดเด่นได้อีกครั้ง โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 4,300 ล้านบาท เติบโตประมาณ 60% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,668 ล้านบาท เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 26 เมกกะวัตต์ จากบริษัท จี-พาวเวอร์ ซอร์ซ จำกัด (GPS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นโดย บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ในสัดส่วน 60% และ GUNKUL ในสัดส่วน 40% โดยจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทประมาณ 470 ล้านบาทต่อปี ขณะเดียวกันจะรับรู้กำไรจากการขายหุ้นใน GPS ให้ EGCO ประมาณ 140 ล้านบาท

นอกจากนี้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท กันกุล พาวเวอร์เจน จำกัด (บริษัทย่อย) มีกำลังการผลิต 30.9 เมกกะวัตต์ รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 8 เมกกะวัตต์ ให้กับ บริษัท ซี.เค.แอนด์ ซัน เอ็นเนอร์ยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และโครงการก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ บริษัท โซลาร์ต้า จำกัด ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าขนาด 8 เมกกะวัตต์ จะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีในปี 2555 นี้เช่นกัน

ขณะที่การส่งออกไปยังประเทศพม่า ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อเข้ามาแล้วประมาณ 410 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าส่งออกไปที่ประเทศพม่าไว้ที่ 1,250 ล้านบาท

“บริษัทยังมีแผนในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคตให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และผลักดันงานในมือ(Backlog)ให้เพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 2,426 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมโครงการที่ยื่นประมูลแล้วและเตรียมยื่นอีกกว่า 3 พันล้านบาทในปีนี้ "นางสาวโศภชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ