ที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่างแก้ไขรธน./นปช.จัดรำลึก 2 ปีแยกคอกวัว/บอร์ดกสท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 11, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นน่าสนใจของวันนี้ ยังอยู่ที่การ อภิปรายแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ในวันที่ 2 หลังจากพิจารณาวาระ 2 ผ่านไป 3 มาตราเมื่อคืนนี้ แต่มีแนวโน้มต้องต่อพรุ่งนี้อีก ส่วนพรรคเพื่อไทยตั้งเป้าต้องการปิดวาระ2 ภายในวันนี้ให้ได้
  • กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดงานรำลึกครบรอบ 2 ปี เหตุรัฐบาลในขณะนั้นและศอฉ.สั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณแยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 โดยจะเริ่มเวลา 09.00-12.00 น. นิมนต์พระสงฆ์จากวัดปรินายกฯ รวม 30 รูป มาประกอบพิธีสวดอุทิศส่วนกุศลและเลี้ยงอาหารเพล จากนั้นเริ่มงานสังสรรค์ระหว่างคนเสื้อแดงและแยกย้ายกันกลับ

ขณะที่แกนนำ นปช.อย่างนางธิดา โตจิราการ หลังจากเสร็จพิธีบริเวณแยกคอกวัว ส่วนตัวจะเดินทางไปยังจ.หนองคาย เตรียมตัวเดินทางร่วมกับคนเสื้อเดงไปยังประเทศลาว และร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 12 เม.ย. ซึ่งปีนี้ทางการลาวไม่ต้องการให้โยงเป็นเรื่องการเมือง ทำให้ผู้ที่เดินทางไปจะมีเฉพาะ แกนนำคนเสื้อแดง จากนั้นวันที่ 14 เม.ย. จะ เดินทางต่อไปยังประเทศกัมพูชาเพื่อเข้าร่วมงานบุญของคนเสื้อแดงที่จัดขึ้น

  • สำหรับภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีวันนี้ จะบันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ในโอกาสเดินทางเยือนสาธารณประชาชนจีน อย่างเป็นทางการ และ การเข้าร่วมประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขงครั้งที่ 4 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะบันทึกเทปโทรทัศน์ กล่าวคำปราศรัย เพื่อรณรงค์ส่งเสริมคุณค่าประเพณีสงกรานต์ และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานมอบนโยบายป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและเปิดการรณรงค์ 7 วัน 77 จังหวัด สงกรานต์ปลอดภัยที่ตึกสันติไมตรี

ส่วนช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี จะร่วมพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลพระอัฐิ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ช่วงเช้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ 59 รูป ในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงการคลัง ครบรอบปีที่ 137 ณ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และห้องประชุมวายุภักษ์ ชั้น 1 กระทรวงการคลัง จากนั้นเข้าร่วมพิธีรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 ชั้น 4 กระทรวงการคลัง

ช่วงบ่ายผู้อำนวยการธนาคารโลก เข้าพบ ที่ห้องรับรอง 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ต้องเป็นประธานเปิดโชว์โมเดลร้านต้นแบบกันเสียที สำหรับร้านถูกใจภายใต้โครงการโชห่วยช่วยชาติ ในเวลา 10.30 น. เพื่อกระตุ้นให้ร้านค้าต่างๆ ยอมเข้าร่วมโครงการให้มากขึ้น เพราะจนถึงตอนนี้ในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการแค่ 30-40 ราย
  • นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ ประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปรามปราม การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ครั้งที่ 1/2555 ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์
  • นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข เปิดโครงการฟื้นฟูห้องปฏิบัติการชันสูตรสาธารณสุขเพื่อรองรับสถานการณ์ภัยโรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ
  • ผู้แทนองค์การคนพิการสากลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เข้าพบนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเรื่องแนวทางและนโยบายการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสตรีพิการ และบทบาทสตรีพิการต่อกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เปิด"ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ และรับเรื่องร้องเรียน 1584 (ชั่วคราว)" ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร (หมอชิตใหม่)
  • ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน(ศปถ.) กำหนดเปิด "ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2555 โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ในฐานะประธานกรรมการนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมาเป็นประธาน
  • นายนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกทม. เป็นประธานเปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ "โครงการสร้างจิตสำนึกและพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยเพื่อส่งคนกลับบ้านในวันครอบครัว" โดยมีเครือข่ายร่วมรณรงค์และดารานักร้อง พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปินละครต้มยำลำซิ่ง ที่หน้าอาคารฟอร์จูน แยกพระราม 9.

นอกจากนั้น กทม. ยังได้เตรียมจุดเฝ้าระวังอัคคีภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-16 เม.ย. 38 จุด เช่น ถนนข้าวสาร วงเวียนโอเดียน ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนสีลม เป็นต้น

  • นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ จะเปิดแถลงข่าว กรณีรับทราบผลการวินิจฉัย ของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ก.พ.ค.วินิจฉัยให้ยกคำร้องทุกข์ที่นายถวิลร้องนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่าคำร้องทุกข์ฟังไม่ขึ้น เนื่องจากเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกฯในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ หลังจากนี้นายถวิลจะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองต่อไปภายใน 90 วัน
  • วันนี้จะมีการประชุมบอร์ด กสท.ครั้งแรก หลังจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) สรุปผลการสอบข้อเท็จจริงกรณีสัญญาการให้บริการ 3จี ระหว่างกสทฯ และกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น ว่าพบพิรุธ ซึ่งจะหารือถึงแนวทางการดำเนินการว่า ควรจะยกเลิกสัญญา 3จี ของกลุ่มทรูหรือไม่ เนื่องจากผลสอบชี้ชัดว่าไม่ผ่าน พ.ร.บ.ร่วมทุนปี 2535 และพ.ร.บ.กสทช. พ.ศ. 2553
  • สำนักงานผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย(เอดีบี) ประจำประเทศไทย แถลงรายงานการวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย ประจำปี2555
  • สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองการต่างประเทศ จัดงานสัมมนา เรื่อง"อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกับการเป็น AEC - ประชมคมเศรษฐกิจอาเซียน" ในวันพุธที่ 11 เมษายน 2555 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ซึ่งมีนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในงาน
  • คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) นัดประชุมวันนี้เพื่อลงมติเลือกเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (เลขาธิการ สปสช.) หลังจากที่คณะกรรมการสรรหาเลขาธิการ สปสช. สรรหาให้ได้ 3 อันดับแรก
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ "กองทุนเปิดธนชาตอีทีเอฟทองคำแท่ง “TGOLDETF” ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดงานแถลงข่าว ทรูมูฟ เอช ผนึก ซัมซุง รุกตลาดผู้ใช้สมาร์ทโฟนแบบเติมเงินทั่วประเทศ พร้อมเปิดแคมเปญสุดเร้าใจ ณ ทรู ดิจิตอล เกตเวย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ