KTB คาดสินเชื่อ Q1/55 ขยายตัว 4.5% ทั้งจากสินเชื่อภาครัฐและเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2012 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า การปล่อยสินเชื่อในไตรมาส 1/55 มีการขยายตัวได้ดี คาดว่าอยู่ที่ 4.5% โดยเป็นการขยายตัวทั้งสินเชื่อภาครัฐและเอกชน

และที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.55) ได้อนุมัติให้ธนาคารออกหุ้นกู้ในวงเงิน 3.1 แสนล้านบาท เพิ่มเติมจากวงเงินที่ได้ขออนุมัติไว้ก่อนหน้านี้ 2.4 แสนล้านบาท ที่ธนาคารได้ทยอยออกหุ้นกู้ไปแล้วจนเหลือวงเงินราว 4.1 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ และเป็นการระดมเงินที่หลากหลาย

โดยการออกหุ้นกู้วงเงินดังกล่าวจะเป็นการทยอยออกตามความจำเป็นของการใช้เงินในช่วงนั้นๆ ดังนั้นเชื่อว่าคงไม่มีผลทำให้สภาพคล่องในตลาดมีความผันผวนมากนัก แม้จะมีธนาคารหลายแห่งมีแผนที่จะออกหุ้นกู้เพื่อระดมเงินเช่นกัน

"เราไม่ต้องการขอเยอะเกินไป คิดว่า 3.1 แสนล้านบาทน่าจะเพียงพอ เพราะปีนี้ มีหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอน 5 หมื่นล้านบาท เพื่ออีกกว่า 2 แสนล้านบาท จะนำไปลงทุนและให้กู้...การออกหุ้นกู้อาจจะเป็นทั้งระยะสั้นและระยะยาว ต้องดูจังหวะ เช่นเรื่องของดอกเบี้ย แต่วงเงินเราขอไว้ก่อนจริงๆก็ต้องทยอยออก" นายอภิศักดิ์ กล่าว

ด้านนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ ประธานกรรมการ KTB กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารภายในเดือน พ.ค.นี้ จะมีการพิจารณาเพื่อตั้งกรรมการสรรหา กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ แทนนายอภิศักดิ์ ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในเดือน พ.ย.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ