นายกฯ พร้อมคณะเยือนจีน มอบ"ยงยุทธ"นั่งหัวโต๊ะครม./ภูเก็ตเกิดอาฟเตอร์ช็อก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2012 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นสำคัญที่จะหารือกับรัฐบาลจีนเป็นเรื่องความช่วยเหลือการก่อสร้างสาธารณูปโภคขนาดใหญ่เพื่อป้องกันอุทกภัย และเข้าร่วมประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขง กับประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 4 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 20 - 22 เม.ย.

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ได้มอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ที่ห้องประชุม ครม. ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล แทนนายกรัฐมนตรี

  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมบูรณาการการข่าวความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นัดหารือฝ่ายความมั่นคงที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจ เวลา 09.30 น. นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรียกประชุมคณะกรรมการสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล เพื่อกำหนดอำนาจหน้าที่ของนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผอ.สำนักงานสลากฯ ที่ถูกให้พ้นจากตำแหน่งภายใน 30 วัน ว่าในช่วงเวลาทำงานที่เหลือสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง นอกจากนี้ยังจะมีการหารือให้กรรมการเร่งสรรหาผู้อำนวยการคนใหม่ เพื่อให้การทำงานต่อเนื่อง
  • นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวการวิเคราะห์ดัชนีชี้นำการส่งออก เพื่อคาดการณ์การส่งออกไตรมาส 2 ปี 2555 ที่หอการค้าไทย
  • การประชุมพรรคเพื่อไทยวันนี้ จะมีการกำหนดประเด็นหารือถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 2 ในวันที่ 18-19 เม.ย. ซึ่งเป็นส่วนที่เหลือที่ค้างจากการพิจารณาในสัปดาห์ก่อนให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ รวมถึงการเร่งออก พ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งถูกหลายฝ่ายจับตามองว่าจะมีวาระซ่อนเร้นเอื้อประโยชน์ให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่
  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมประชุมซักซ้อมข้อมูลกระทู้สดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อทวงคำมั่นสัญญาจากรัฐบาล เนื่องจากมองว่าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้หลายนโยบาย แต่ไม่สามารถทำได้จริงตามที่สัญญาไว้ เช่น การปรับขึ้นค่าจ้าง 300 บาท/วัน การปรับเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท รวมถึงโครงการรับจำนำข้าวด้วย
  • หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.3 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 16.44 น.วานนี้ ปรากฎว่าเกิด After shock ตามมาจำนวน 8 ครั้ง อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ