MFC ขายกองทุนเปิดตราสารหนี้ตปท. 12 เดือน คาดผลตอบแทน 4.31% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2012 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 12 เดือน ซีรี่ส์ 2 หรือ I-Fix12M2 ตั้งแต่วันที่ 17-23 เมษายนนี้ สำหรับผู้สนใจลงทุนในตราสารหนี้ และเป็นผู้ที่สามารถยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge) ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนอยู่ที่ประมาณร้อยละ 4.06 ต่อปี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนสำหรับบุคคลธรรมดา โดยสามารถลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลางถึงยาว และสามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนได้แก่ เงินฝากประจำของ Union National Bank ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 1.08 ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้นของ Banco Brandesco ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 1.04 ต่อปี เงินฝากประจำของ ABU DHABI Commercial Bank PJSC ร้อยละ 20 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.89 ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้นของ Banco Itau BBA S.A. ร้อยละ 20 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.82 ต่อปี และตราสารหนี้ระยะสั้นของ Banco do Brasil S.A. ร้อยละ 12 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.48 ต่อปี

ทั้งนี้ ประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 4.31 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.25 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 4.06 ต่อปี ทั้งนี้หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราที่โฆษณาไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ