ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกเศรษฐกิจอังกฤษชะลอตัว ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 21.66 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 19, 2012 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (18 เม.ย.) หลังจากนายอดัม โพเซน เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษได้ตัดสินใจยุติการสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอังกฤษ

ดัชนี FTSE ปิดที่ 5745.29 จุด ลบ 21.66 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างซบเซา หลังจากรายงานการประชุมประจำวันที่ 4-5 เม.ย.ของธนาคารกลางอังกฤษระบุว่า นายโพเซนมีมติเห็นชอบร่วมกันเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินคนอื่นๆของธนาคารกลางอังกฤษว่า จะไม่มีการเพิ่มเป้าหมายโครงการซื้อสินทรัพย์วงเงิน 3.25 แสนล้านปอนด์ หรือ 5.17 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบหลังจากหลังจากธนาคารกลางสเปนเปิดเผยว่า หนี้เสียในภาคธนาคารของสเปนพุ่งขึ้นแตะ 8.2% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 18 ปี และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดว่าเศรษฐกิจสเปนอาจหดตัว 1.8% ในปีนี้

ดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารของอังกฤษร่วงลง 1.36% ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประมูลพันธบัตรรัฐบาลสเปนในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาไทย โดยหุ้นธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 3.06% หุ้นธนาคารลอยด์ แบงกิ้ง ดิ่งลง 3.17% และหุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส ร่วงลง 2.9%

หุ้นแมนกรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนรายใหญ่ของอังกฤษ ร่วงลง 7.4% ส่วนหุ้นเทสโก้ ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกอันดับ 3 ของโลก ร่วงลง 2% หลังจากเทสโก้ปรับลดแผนขยายกิจการในอังกฤษ และระบุว่าทางบริษัทจะใช้เงินกว่า 1 พันล้านปอนด์ในการปรับปรุงห้างที่มีอยู่เดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ