(เพิ่มเติม) STEC เชื่อรายได้ Q2/55 ดีกว่า Q1/55 ที่โตตามเป้ากว่า 20%,หางานใหม่ 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 19, 2012 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/55 เติบโตได้กว่า 20% ตามเป้าหมาย และเชื่อว่าตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/55 เป็นต้นไปรายได้จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะมาจากการรับรู้รายได้งานในมือ(Backlog)ที่มีอยู่ทั้งหมด 4.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ฯในปีนี้ประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท คิดเป็นการเติบโตของรายได้เกือบ 30% จากปีก่อน

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะหางานใหม่เข้ามาเพิ่มในปีนี้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท จากงานที่เตรียมเข้ายื่นประมูลรวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเน้นงานขยายสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินภูเก็ต รวมถึงงานสร้างถนนสายต่าง ๆ โดยขณะนี้บริษัทมีงานที่เซ็นสัญญาแล้วและอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาราว 1 พันล้านบาท ขณะที่คาดว่างานส่วนใหญ่จะเข้ามามากตั้งแต่ไตรมาส 2/55 เป็นต้นไป

นายวรพันธ์ ช้อนทอง กรรมการรองผู้จัดการ สายงานการเงินและบริหาร STEC กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเกือบ 30% มาอยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันมี backlog 4.8 หมื่นล้านบาท เป็นงานเอกชน 40% และงานภาครัฐ 60% รับรู้รายได้ในปีนี้ 1.8 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้รายได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า

บริษัทตั้งเป้าหางานเพิ่ม 2 หมื่นล้านบาทในปีนี้ โดยปัจจุบันมีงานที่เซ็นสัญญาแล้วและอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา มูลค่า 1 พันล้านบาท ส่วนอีก 1.9 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะไตรมาส 2-4/55 จะมีงานประมูลต่อเนื่อง เช่น รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-ลำลูกกา คาดเปิดประมูลปลายไตรมาส 2/55 -ต้นไตรมาส 3/55

และทั้งปีบริษัทเตรียมเข้ายื่นประมูลงานมูลค่ารวม 8 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะได้รับงาน 2 หมื่นล้านบาท เช่น โครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ทั้งการขยายสนามบินภูเก็ต สุวรรณภูมิ และการก่อสร้างถนน

สำหรับไตรมาส 1/55 มีรายได้เป็นไปตามเป้าหมาย เติบโต 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนไตรมาส 2/55 คาดว่ามีรายได้ดีกว่าไตรมาส 1/55 ซึ่งปกติรายได้บริษัทจะเติบโตได้ดีในไตรมาส 2 และ 4 ส่วนไตรมาส 3 เป็นช่วงหน้าฝน

ขณะที่กำไรสุทธิในปี 55 คาดว่าดีกว่าปีก่อน โดยอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ จะพยายามรักษาให้อยู่ระดับเดียวกับปีก่อนที่ 8.1% ซึ่งจะมีการควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิมากขึ้น และบริษัทตั้งงบลงทุน 400 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่

ส่วนค่าแรงที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 300 บาทยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อบริษัท ดังนั้น จึงจะหันมาเน้นการอบรมพนักงานให้มีประสิทธิภาพ และใช้เครื่องจักรเข้ามาเสริมมากขึ้น


แท็ก (STEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ