QH คาดรายได้ Q1/55 สูงกว่า YoY และ QoQ หลังยอดขายกลับสู่ภาวะปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 20, 2012 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/55 คาดว่ารายได้จะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และสูงกว่าไตรมาส 4/54 เนื่องจากยอดขายได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังปลายปี 54 ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ลูกค้าได้ชะลอการโอนโครงการต่างๆ

ทั้งนี้บริษัทจะยังคงนโยบายในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทุกประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์ โดยปีนี้มีการเปิดโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ภายใต้แบรนด์ใหม่ คือ Gusto เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและล่าง รวมถึงการขยายโครงการในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

"รายได้ของเราอีก 3 ปีข้างหน้า จะมาจากบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดฯในสัดส่วนที่สมดุลกัน จากอดีตที่เราเน้นบ้านเดี่ยว และจะกระจายการลงทุนในต่างจังหวัดมากขึ้น ไม่ใช่อยู่แค่ไหนกรุงเทพฯ เหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาถือเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายของเรา แต่ถ้าปีนี้เกิดขึ้นอีก ผมคิดว่าคงไม่รุนแรงเท่าปีก่อน เพราะเรามีประสบการณ์มาพอสมควรแล้ว" นายรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้การจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ วงเงิน 3 พันล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2-3/55 โดยบริษัทมีแผนขายสินทรัพย์ประเภทเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ "เซ็นเตอร์ พอยท์" ถนนเพชรบุรี สุขุมวิท ซอย 10 และหลังสวน เพื่อขายเข้ากองทุนดังกล่าว

และที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทวันนี้ ได้อนุมัติการออกหุ้นกู้ วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี และเมื่อรวมวงเงินกู้ที่คงเหลือ 1 หมื่นล้านบาท ทำให้ขณะนี้บริษัทมีวงเงินออกหุ้นกู้ 2 หมื่นล้านบาท เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ QH ได้แจ้งยอดขาย ณ ก.พ.55 อยู่ที่ 1.9 พันล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายทั้งปี 55 ที่ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ