เมย์แบงก์ ตั้งเป้าเข้าลงทุนธุรกิจแบงก์ในไทยภายในปี 58 อาจตั้งสาขา-ซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 23, 2012 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดาโต๊ะ ศรี อับดุล วาฮิด โอมาร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร เมย์แบงก์ (มาเลเซีย) เปิดเผยว่า เมย์แบงก์ฯ ตั้งเป้าหมายที่จะเข้ามาทำธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยภายในปี 58 เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมอาเซียน โดยอาจจะเข้ามาจัดตั้งสาขา หรือซื้อกิจการธนาคารพาณิชย์ของไทย หลังจากเข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่พบกิจการที่น่าสนใจ

"เราต้องการเป็นผู้นำแบงก์พาณิชย์ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งส่วนที่หายไปคือการมีแบงก์ในไทย โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีคนติดต่อมาหลายรายแต่ยังไม่มีกิจการที่เหมาะสม ส่วนเงื่อนไขที่ต้องการยังยากที่จะบอก เพราะยังไม่มีดีลที่ชัดเจนและเป้าหมายหลักคือการเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหลักทรัพย์เมย์แบงก์กิมเอง"

อนึ่ง เมย์แบงก์ กรุ๊ป เป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในมาเลเซีย ด้วยเครือข่ายสาขามากกว่า 2,200 แห่งใน 17 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน ดารุสซาลาม เวียดนาม กัมพูชา ประเทศไทย ปาปัวนิวกินี ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน บาห์เรน อุซเบกิสถาน ปากีสถาน อินเดีย ซาอุดิอารเบีย สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

กลุ่มเมย์แบงก์มีบริการ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจวาณิชธนกิจ ธนาคารอิสลาม ธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจให้บริการกู้ยืมโดยไม่คิดดอกเบี้ยตามหลักศาสนาอิสลาม และธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ