บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ ออกกองทุนโกลด์ทริกเกอร์ ฟันด์ 2 จังหวะราคาทองลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 23, 2012 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า บริษัทออกกองทุนรวมโกลด์ทริกเกอร์ฟันด์ 2" ซึ่งเสนอขายระหว่าง วันที่ 23 -30 เมษายน 2555 หลังจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บลจ.ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิลได้เสนอขายกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลด์ 8 เปอร์เซ็นต์ ทริกเกอร์ (CIMB-PRINCIPAL GOLD8P) ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีและปัจจุบันยังมีลูกค้าที่ยังมีความต้องการลงทุนในกองทุนโกล์ดทริกเกอร์ดังกล่าว

“เป็นไปตามมุมมองของบริษัทจัดการ ที่คาดการณ์ราคาทองคำว่ามีแนวโน้มปรับตัวลงในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ เนื่องจากมาตรการรีไฟแนนซ์ระยะยาว (LTRO- Long Term Refinancing Operation) ของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในสถานบันการเงินประเทศสหภาพยุโรป เป็นผลให้เกิดการปรับตัวทางเทคนิคของดอลลาร์สหรัฐฯในทิศทางแข็งตัวขึ้น อีกทั้ง ความต้องการทองคำจากอินเดียยังคงอยู่ในภาวะซบเซาเนื่องจากการปรับเพิ่มภาษีนำเข้าทองของทางการอินเดีย ทำให้การนำเข้าทองแท่งในเดือนมี.ค.ชะลอตัวลงเมื่อเปรียบเทียบในช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยอินเดียเป็นผู้ซื้อทองแท่งรายใหญ่ของโลก"

นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บลจ. ซีไอเอ็มบี - พรินซิเพิล กล่าวว่า การลงทุนในทองคำยังถือว่ามีแนวโน้มในทิศทางบวก เพราะถ้าให้ย้อนกลับไปดูในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา ราคามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10-15% ต่อปี ขณะเดียวกันถ้ามองในความผันผวนของเศรษฐกิจโลก เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป หรือแม้กระทั่งความไม่สงบต่าง ๆ ก็ตาม การลงทุนแบบอื่นอาจจะได้รับผลกระทบ แต่ราคาทองคำยังคงมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ ถ้านักลงทุนต้องการจัดพอร์ตการลงทุนก็ควรมีทองคำไว้ 10 — 20 % ในพอร์ต เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง ล่าสุดบริษัท กำลังเสนอขายกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี - พรินซิเพิล โกลด์ 8 เปอร์เซ็นต์ ทริกเกอร์ 2 (CIMB-PRINCIPAL GOLD8P2) ระหว่างวันที่ 23 — 30 เมษายนนี้ โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาทเท่านั้น

กองทุนดังกล่าวมีจุดเด่นคือ บลจ.จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทั้งจำนวนเมื่อกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทน 8% ภายใน 8 เดือน ขณะเดียวกันกองทุนได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไม่ต่ำกว่า 90% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกองทุน โดยเน้นสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับราคาทองคำแท่ง โดยจะเข้าไปลงทุนผ่านกองทุน SPDR Gold Trust ที่บริหารจัดการโดย World Gold Trust Services,LLC ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ