อนุไต่สวน ป.ป.ช.พบสัญญา 3G กสท.-ทรูฯ ผิดปกติจริง,นัดถกรอบใหม่ 8 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 23, 2012 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธี ครองแก้ว ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนสอบข้อเท็จจริงกรณีการทำสัญญาการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ในโครงการ 3G HSPA ระหว่าง บมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT) กับ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) กล่าวว่า หลังจากคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้ประชุมพิจารณาร่วมกันแล้วพบว่าสัญญาดังกล่าวมีความผิดปกติจริง แต่เนื่องจากเรื่องนี้มีรายละเอียดและเอกสารเป็นจำนวนมาก อีกทั้งคณะอนุกรรมการฯ ยังมีความเห็นไม่ตรงกัน ทั้งข้ออธิบายที่มียังไม่มีน้ำหนักหรือความหนาแน่นเพียงพอที่จะชี้มูลความผิดว่าอยู่ในระดับไหน ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ ได้นัดพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 8 พ.ค.นี้

"ที่ประชุมฯ ยังมีความเห็นไม่ตรงกัน อีกทั้งผลของที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ส่งมาให้นั้นเป็นเพียงแค่เอกสารประกอบ คณะอนุฯ ก็ไม่ได้เอาผลสอบของไอซีทีมาชี้วัด เพราะเอกสารของเราก็มากพออยู่แล้ว แต่จะเอามาไว้ประกอบการพิจารณาเท่านั้น" นายเมธี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ไต่สวนมาถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว แต่ยังต้องให้เวลาคณะอนุกรรมการฯ พิจารณารายละเอียดให้รอบคอบ ซึ่งในการประชุมครั้งหน้าจะมาดูเรื่องความถูกต้องและความรุนแรงของความผิดว่าอยู่ในระดับไหน โดยเฉพาะประเด็นการใช้อำนาจตาม มาตรา 46 ของ พ.ร.บ.กสทช.เรื่องการให้เอกชนเข้ามาร่วมงาน การไม่มีการเปิดประมูล และการกระทำที่อาจจะผิดกฎหมายผูกขาด หลังจากนั้นคณะอนุกรรมการฯ จะต้องส่งสรุปผลเสนอให้ที่ประชุมใหญ่ ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความ โดยจะต้องส่งให้ภายในเดือน มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ