ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 120 จุด เหตุวิตกปมขัดแย้งแผนรัดเข็มขัดเนเธอร์แลนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 23, 2012 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 120 จุด หรือ 0.9% แตะที่ 12,868 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ร่วงลง 1% แตะที่ 1,361.7 จุด ณ เวลา 07.30 น.ในนิวยอร์ก หลังจากบริษัท เคลล็อก ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการ รวมทั้งข่าวที่ว่ารัฐบาลเนเธอร์แลนด์มีความคิดเห็นที่แตกแยกกันในเรื่องมาตรการรัดเข็มขัด

สื่อของเนเธอร์แลนด์รายงานว่า นายมาร์ค รัทเทอ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ จะยื่นหนังสือลาออกต่อสมเด็จพระราชินีเบียทริซในวันนี้ เพื่อปูทางสู่การเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า นายรัทเทอจะจัดประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินขึ้นในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง หลังจากที่พรรคร่วมรัฐบาลไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในเรื่องการใช้มาตรการรัดเข็มขัดได้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าได้รับแรงกดดันมากขึ้นเมื่อ HSBC รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตจีนเบื้องต้น ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 49.1 ในเดือนเม.ย. จาก 48.3 ในเดือน มี.ค. แต่ก็ยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งเป็นระดับที่บ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจหดตัวลงเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน

หุ้นเคลล็อก ดิ่งลง 6.6% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการตลอดปี 2555 เนื่องจากผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปีนี้อ่อนแอมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

หุ้นวอล-มาร์ท ร่วงลง 2.7% หุ้นไฟเซอร์ ร่วง 1.3% หลังจากบริษัท เนสท์เล่ ตกลงซื้อธุรกิจอาหารเด็กของไฟเซอร์ในวงเงิน 1.19 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ