โบรกฯ ยังแนะ"ซื้อ"STEC เชื่อโอกาสได้สายสีแดงมีสูงแม้อาจเปิดประมูลใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2012 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย ประมวลเจริญกิจ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ แนะนำ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น(STEC)ให้ราคาเหมาะสมที่ 15.50 บาท

ทั้งนี้ มองว่าหากมีการเปิดประมูลสายสีแดงใหม่อีกรอบ STEC ก็ยังมีความได้เปรียบ เพราะเสนอราคาไปต่ำที่สุดในครั้งก่อนที่ 3.1 หมื่นล้านบาท แม้ว่าสูงกว่าราคากลางที่ 2.7 หมื่นล้านบาท เชื่อว่ากระทรวงคมนาคมจะเปิดประมูลใหม่ เพราะผู้รับเหมาต่างให้ความเห็นว่าราคากลางที่ 2.7 หมื่นล้านบาทขาดทุน ซึ่ง STEC มีโอกาสสูงที่จะได้งานเพราะผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในประเทศต่างงานล้นมือ และการให้เสนอราคาใหม่เชื่อว่าราคาที่เสนอคงสูงกว่าครั้งก่อนที่ประมูลแน่นอน

นอกจากนี้ บริษัทมีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยมีเงินสดในมือและเงินลงทุนระยะสั้นสูงถึง 3.5 พันล้านบาท งานในมือมีคุณภาพและอัตรากำไรสูง รวมถึงมีโครงการขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลประกอบการมีแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่อง โดยงานในมือสูงปัจจุบันอยู่ที่ 48,935 ล้านบาท และปีนี้ตั้งเป้าจะหางานเพิ่มอีก 2 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาทคิดเป็นการเติบโตของรายได้เกือบ 30% ยังไม่รวมโครงการรถไฟสายสีแดงมูลค่า 3.1 หมื่นล้านบาทสัดส่วนของ STEC ประมาณ 60% ซึ่งมีปัญหาที่ราคาประมูลสูงกว่าราคากลางที่ 2.7 หมื่นล้านบาท

สำหรับงานใหม่ 2 หมื่นล้านบาทปัจจุบันกำลังเจรจาและอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญามูลค่า 1 พันล้านบาท ส่วนอีก 1.9 หมื่นล้านบาทคาดว่าไตรมาส 2-4/55 จะมีงานประมูลต่อเนื่อง เช่น รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิตลำลูกกา คาดเปิดประมูลปลายไตรมาส 2/55-ต้นไตรมาส 3/55 และทั้งปีบริษัทเตรียมเข้ายื่นประมูลงานมูลค่ารวม8 หมื่นล้านบาทเช่น โครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ทั้งการขยายสนามบินภูเก็ต สุวรรณภูมิ และการก่อสร้างถนน

หุ้น STEC ปิดตลาดวานนี้ (24 เม.ย.)ที่ 13.70 บาท ลดลง 0.10 บาท


แท็ก ทรีนีตี้   (STEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ