(เพิ่มเติม) RAIMON คาดปี 55 ทำรายได้ขั้นต่ำ 1 หมื่นลบ.พร้อมพลิกกลับมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2012 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไรมอน แลนด์(RAIMON) คาดว่าปี 55 บริษัทจะทำรายได้ขั้นต่ำ 1 หมื่นล้านบาท และผลประกอบการจะพลิกกลับมาเป็นกำไร ขณะที่บริษัทเตรียมจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มอีก 2 แห่ง มูลค่าโครงการละ 2-3 พันล้านบาท

นายกิตติ ตั้งศรีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและการจัดการ RAIMON เปิดเผยว่า บริษัทคาดหมายว่าปี 55 จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท หลังจากในช่วงเดือน มิ.ย.55 จะเริ่มมีการโอนโครงการคอนโดมิเนียม The River ที่ขายไปแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทหวังว่าจะสามารถโอนได้ทั้งหมดในปีนี้ และมั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะกลับมามีกำไร

สำหรับปีนี้บริษัทมีการเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่าโครงการละ 2-3 พันล้านบาท โดยขณะนี้กำลังมองหาซื้อที่ดินในกรุงเทพและพัทยา และมีผู้สนใจเข้ามาขอร่วมลงทุนด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปใน 1-2 เดือนนี้

"ปีนี้เราจะเริ่มโอนโครงการ The River ซึ่งตั้งเป้าว่าจะโอนให้ได้มากที่สุดหรือใหโอนให้หมดเลย ทำให้รายได้รวมในปี 55 ขั้นต่ำน่าจะได้แล้ว 1 หมื่นล้านบาท ยังไม่รวมยอดขายที่จะเกิดขึ้นในปีนี้อีก"นายกิตติ กล่าว

ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้น RAIMON อนุมัติการเพิ่มทุนจกดทะเบียนอีก 1,218.89 ล้านบาท โดยจะมีการออกหุ้นสามัญจำนวน 1,218.89 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด(PP) จำนวน 325.04 ล้านหุ้น และอีก 893.86 ล้านหุ้นจะใช้รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะออกและเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในอีก 1-2 เดือนจะสามารถเปิดเผยชื่อผู้เข้าซื้อหุ้น PP ได้ โดยเบื้องต้นมีกองทุนในประเทศ 1 กองทุน และกองทุนในต่างประเทศ 1 กองทุนแสดงความสนใจ ซึ่งเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจะนำมาลงทุนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

"ที่เราเลือกขาย PP เพราะต้องการคนที่เข้ามาเป็น Longterm Investor จริงๆเพราะมีการกำหนดว่าต้องถือหุ้นเป็นเวลา 18 เดือน"นายกิตติ กล่าว

ด้านนายอูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการ RAIMON กล่าวถึง กระแสข่าวเรื่องกลุ่มนายเจริญ สิรวัฒนภักดี เจ้าของเบียร์ช้าง สนใจเข้ามาถือหุ้นและต้องการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทนั้น เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้นซึ่งทางคณะกรรมการบริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มของนายเจริญแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ