แกรนด์ ยู ปั้นแบรนด์“คอนโด ยู"รุกตลาดล้านต้นปล่อยห้องราคาพิเศษ 1.11ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (แกรนด์ ยู) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ขยายการลงทุนไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ เซ็กเม้นท์ใหม่ ในทำเลที่มีประสิทธิภาพ จากการศึกษาข้อมูลเราพบว่าตลาดมีความต้องการที่อยู่อาศัยในแถบกรุงเทพรอบนอก แต่ต้องเดินทางสะดวก และราคาไม่แพงมากจนเกินไป

ดังนั้น บริษัทจึงตัดสินใจลงเล่นในตลาดนี้ด้วยการแตกไลน์คอนโดมิเนียมออกมาเป็นแบรนด์“คอนโด ยู" เปิดตัวด้วยโครงการ คอนโด ยู @ หัวหมาก สเตชั่น โดยมีจุดเด่นที่ครบทุกความต้องการของตลาด คือ ตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวกด้วยแอร์พอร์ตลิ้งค์ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน แบบห้องชุดและฟังก์ชั่นการใช้สอยที่ลงตัว และราคาเริ่มต้นเพียง 1.11 ล้านบาท หรือ 30,000 กว่าบาทต่อตารางเมตร

แกรนด์ ยู ได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมมาแล้ว 15 โครงการ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 แต่เพิ่งเริ่มใช้ชื่อแบรนด์ “ยู ดีไลท์" มาได้ 7 โครงการ โดยแบ่งเป็น 2 เซ็กเม้นท์ คือ ยู ดีไลท์ ราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 55,000 บาท และยู ดีไลท์ เรสซิเด้นซ์ ราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 65,000 บาท

"โครงการที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีมาก จนถึงปัจจุบันมีลูกบ้านกว่า 5,000 ครอบครัว ทำให้บริษัทมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ ในปีนี้บริษัทฯ จึงได้วางแนวทางธุรกิจให้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยได้กำหนดกลยุทธ์การเจาะตลาดใหม่และการพัฒนาปรับปรุงสินค้าใหม่ ให้สวยงามและคุ้มค่า ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น"นายธนพล กล่าว

นายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด กล่าวถึงโครงการที่ลงทุนใหม่นี้ว่า “คอนโด ยู @ หัวหมาก สเตชั่น เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคอนโดมิเนียมราคาระดับนี้ เพราะบริษัทใส่ดีไซน์ที่ทันสมัย ทั้งตัวอาคาร พื้นที่ใช้สอยต่างๆ รวมถึงการตกแต่งในห้องชุด สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีให้ครบ ซึ่งการออกแบบทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานแกรนด์ ยู

"เราให้ทุกอย่างเต็มที่ แต่ขายในราคาเริ่มต้นเพียง 1.11 ล้านบาทได้ เพราะเราสามารถบริหารต้นทุนให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ ซึ่งเราได้เปรียบในด้านการบริหารต้นทุนการก่อสร้างที่สั้น เนื่องจากเราใช้หลักการบริหารแรงงานให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีวิศวกรตรวจสอบการทำงานทุกขั้นตอน ทำให้การก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐาน ไม่เกิดความเสียหายที่ต้องแก้ไขให้เสียเวลา ก่อสร้างแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด เป็นที่มาของต้นทุนด้านแรงงานที่ต่ำ ส่งผลให้เราสามารถขายห้องชุดได้ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น"นายเนรมิต กล่าว

สำหรับโครงการ คอนโด ยู @ หัวหมาก สเตชั่น สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ Pop Art ดีไซน์โดดเด่น ทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ภายใต้โทนสีเหลืองมัสตาร์ดที่สดใสตัดกับสีเทาดูร่วมสมัย ตั้งอยู่บนถนนหัวหมาก ซอยรามคำแหง 24 พื้นที่กว่า 3 ไร่ มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท เป็นอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร รวม 408 ยูนิต ประกอบด้วยห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 31 - 45 ตารางเมตร และห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 49 ตารางเมตร

"จากการเปิดให้ผู้สนใจซื้อห้องลงทะเบียนทาง www.grandu.co.th เพื่อรับส่วนลด 10,000 บาท ก่อนเปิดขายจริงวันที่ 28 เมษายนนี้ ก็มีคนลงทะเบียนเกินจำนวนยูนิตที่เรามีแล้ว แสดงว่าทำเลนี้มีประสิทธิภาพและเป็นที่ต้องการจริงๆ และตอนนี้เราก็เริ่มมองหาทำเลดีๆ เพื่อพัฒนาโครงการเพิ่มอีก 2-3 โครงการในปีนี้ ซึ่งจะเป็นเซ็กเม้นท์ไหนก็ต้องดูทำเลอีกทีหนึ่งครับ" นายเนรมิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ