JAS เป้าปี 55รายได้โต 15%,ลุยบรอดแบนด์-wifi ดันลูกค้าแตะ 3ล้านรายปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2012 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 55 เติบโต 15% จากปี 54 ที่ทำรายได้ราว 9.58 พันล้านบาท หลังจากธุรกิจการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเติบโตได้ดีมาก

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าภายในปี 58 จะมียอดผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์(ทีบรอดแบนด์)เพิ่มเป็นมากกว่า 2 ล้านราย จากสิ้นปี 54 อยู่ที่ 1 ล้านราย ขณะที่ลูกค้า wifi จะเพิ่มเป็น 1 ล้านราย จากสิ้นปี 54 อยู่ที่ 2.3 แสนราย เนื่องจากบริษัทจะมีการเพิ่มจุดให้บริการ wifi อีกเท่าตัวเป็น 1 แสนจุด จากปีก่อนมี 5 หมื่นจุด โดยบริษัทตั้งงบลงทุนขั้นต่ำในการขยายโครงข่ายการให้บริการปีละ 2 พันล้านบาท

"เป็นการเติบโตตามแนวโน้มอัตราผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ของประเทศที่น่าจะเพิ่มเป็น 9-10% ของจำนวนประชากรภายในปี 58 จากปัจจุบันอยู่ในระดับ 5% ซึ่งน่าจะทำให้ลูกค้าบรอดแบนด์ของเราเพิ่มเป็น 2 ล้าน up ได้ภายใน 3 ปี"นายพิชญ์ กล่าว

นายพิชญ์ ยังเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะขยายธุรกิจการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง พม่า ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทคงต้องหาพันธมิตรมาร่วมงาน และขอใบอนุญาตในประเทศเหล่านี้ให้ได้ก่อน

สำหรับกรณีที่บริษัทได้ทยอยลดสัดส่วนการถือหุ้นใน JTS ลงเหลือเพียง 51% จากแรกเริ่มอยู่ที่ 75% และลดลงเหลือ 60% ณ สิ้นปี 54 เนื่องจากบริษัทต้องการมุ่งให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นหลัก เนื่องจากมีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงถึง 55-60% ขณะที่การให้บริการโครงข่ายและงานออกแบบวิศวกรรมโทรคมนาคมมีมาร์จิ้น 15-20% อีกทั้งจากนี้ไป JTS จะมุ่งหน้าขยายธุรกิจใหม่ ๆ เช่น MVNO เป็นต้น

ส่วนกระแสข่าวควบรวมกิจการ JAS กับ INTUCH นั้น นายพิชญ์ กล่าวว่า เป็นเพียงแต่ข่าวลือเท่านั้น และขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนไปควบรวมกิจการกับรายอื่นด้วยเช่นกัน

"เรื่องที่จะ join กับ INTUCH เป็นแค่ข่าวลือ คงมาจากนักลงทุน ส่วนรายอื่น ๆ ก็ไม่มีตอนนี้เราก็ยัง happy อยู่" นายพิชญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ