(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 0.82 จุด ตลาดจับตาประชุมแบงก์ชาติญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 26, 2012 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (26 เม.ย.) โดยตลาดอ่อนแรงลงหลังากที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิขยับขึ้น 0.82 จุด หรือ 0.01% ปิดที่ 9,561.83 จุด

หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มขนส่งทางบก กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ส่วนหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มเครื่องจักรไฟฟ้า ปรับตัวลดลงในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ในช่วงแรกนั้น นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้ามาอย่างคึกคักหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กและยุโรปดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่ราคาหุ้นเริ่มอ่อนแรงลงในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร และบางส่วนก็ระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น ซึ่งมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะผ่อนคลายนโยบายการเงิน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นซึ่งเริ่มต้นรายงานในสัปดาห์นี้ โดยหุ้นของบริษัทที่มีผลประกอบการอ่อนแอได้ถูกเทขายออกมาอย่างหนักในวันนี้

หุ้นฟานุค ร่วงลง 6.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น้อยเกินคาด

ขณะที่หุ้น Ibiden ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ให้กับบริษัทแอปเปิล อิงค์ ของสหรัฐ ดิ่งลง 7.3% หลังจากบริษัทได้คาดการผลประกอบการปีงบการเงินปัจจุบันในระดับที่น้อยกว่าการคาดการณ์ของตลาด

อย่างไรก็ตาม หุ้นมาสด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 3.1% หลังจากมาสด้า และฟอร์ด มอเตอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของมาสด้า วางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตรถกระบะที่โรงงานร่วมทุนในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ