(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้ายังปรับขึ้น เล็งปัจจัยหนุนจากพื้นฐานเศรษฐกิจไทยฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2012 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังปรับตัวขึ้นมาในแดนบวกได้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของไทยที่ดูดีขึ้น โดยเศรษฐกิจไทยได้เห็นการฟื้นตัวในไตรมาส 1/55 และจะดีขึ้นไปอีกในไตรมาส 2-3

ดูได้จากผลประกอบการงวดไตรมาส 1/55 ของบริษัทจดทะเบียนที่แสดงให้เห็นการฟื้นตัว และบางบริษัทฯก็สามารถทำผลกำไรได้ดีกว่าที่คาด ดังนั้นจึงเชื่อว่าน่าจะทำให้มีการทบทวนการประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนตามมา และเมื่อผลกำไรของบริษัทดีขึ้นย่อมแสดงให้เห็นว่าตลาดฯยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปได้อีก

สำหรับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก และดาวโจนส์ กับตลาดในยุโรปก็ยังไม่ได้มีอะไรรบกวน ด้านราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูง

พร้อมให้แนวรับ 1,200 จุด แนวต้าน 1,218-1,220 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 เม.ย.55) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,204.62 จุด เพิ่มขึ้น 113.90 จุด (+0.87%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,399.98 จุด เพิ่มขึ้น 9.29 จุด (+0.67%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 3,050.61 จุด เพิ่มขึ้น 20.98 จุด(+0.69%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 320.75 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 104.55 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 43 เซนต์ หรือ 0.41%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(26 เม.ย.)ปิดที่ 8.48 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • พาณิชย์คาดส่งออกฟื้นตัวไตรมาสสอง มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า 15%, พิษน้ำท่วม ไทยขาดดุลการค้าเดือนมี.ค.ทุบสถิติสูงสุด 4.58 พันล้านดอลลาร์ เหตุส่งออกติดลบ 3.92% หดตัวทุกตลาด ยกเว้นอาเซียน ด้านนำเข้าเพิ่ม 25.62% จากธุรกิจนำเข้าเครื่องจักร-สินค้าทุนฟื้นฟูโรงงาน เอกชนคาดส่งออกฟื้นตัวในครึ่งปีแรก ภาคผลิตฟื้นเต็มที่ไตรมาส 3
  • นายกฯรับห่วงค่าครองชีพประชาชนผู้มีรายได้น้อย หลังปรับค่าไฟฟ้า-รถโดยสาร เล็งออกมาตรการช่วยเหลือเฉพาะกลุ่ม เผยผู้ประกอบการรถร่วม ขสมก.จี้คมนาคมทบทวนมติ เผยขอปรับเพิ่มเป็น 2 บาท จากที่อนุมัติ 1 บาทเหตุต้นทุนสูง ขู่ไม่พิจารณาพร้อมหยุดวิ่ง ผู้ประกอบการอสังหาฯ-ดิสเคาท์สโตร์แบกรับไม่ไหว จ่อปรับราคาสินค้าตามต้นทุน
  • "สุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์" ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)เผยกฟผ.เตรียมทบทวนแผนระดมเงินกู้ปีนี้ หลังมีภาระชดเชยค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ(เอฟที)เพิ่มเป็น 1.02 หมื่นล้านบาทจากเดิม 8,000 ล้านบาท ตามแผนเดิมกำหนดวงเงินกู้ไว้ 1-2 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนระบบสายส่งไฟฟ้าและโครงการโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ 2 แห่ง คือ โรงไฟฟ้าจะนะ 2 และวังน้อย 4
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)ทำหนังสือถึงองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (ไจกา)เพื่อสอบถามกรอบวงเงินกู้โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิตครอบคลุมถึงการรื้อย้ายสิ่งกีดขวางหรือท่อน้ำมันตามเส้นทางก่อสร้างด้วยหรือไม่ หากครอบคลุมก็สามารถดำเนินการได้ แต่ถ้าไม่รวมร.ฟ.ท.และกระทรวงคมนาคม อาจต้องกู้เงินมาทำ
  • "ประสาร ไตรรัตน์วรกุล"ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เผยทุนสำรองทางการของประเทศมีเพียงพอที่จะรองรับการลงทุนของรัฐบาล โดยสามารถนำเงินบาทมาแลกเพื่อนำเข้าสินค้าและบริการได้อย่างเพียงพอ ทำให้การลงทุนเดินหน้าไปได้
  • ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์)เปิดเผยผลสำรวจความเห็นนักเศรษฐศาสตร์จากองค์กรชั้นนำ 26 แห่ง จำนวน 60 คน โดยเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 20-25 เม.ย. พบว่าดัชนีความเชื่อมั่นนักเศรษฐศาสตร์ต่อสถานะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 47.31 ซึ่งหมายความว่า นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในสถานะอ่อนแอ
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันที่ 1 พ.ค.นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอครม.พิจารณาขยายระยะเวลาดำเนินการมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนด้านการเดินทาง หรือรถเมล์รถไฟฟรี ที่จะหมดอายุวันที่ 30 เม.ย. 2555 โดยให้ขยายระยะเวลาออกไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-30 ก.ย. 2555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ