BJC ประกาศรุกหนักตลาดโยเกิร์ต หลังเทคฯ"ดานอน แดรี่"ด้วยมูลค่า 255 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2012 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด หรือ บีเจเอฟ ที่ BJC เป็นผู้ถือหุ้น 100% ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ บริษัท ดานอน แดรี่ ประเทศไทย จำกัด(ดีดีที)หนึ่งในกลุ่มบริษัทดานอน ผู้ผลิตอาหารจากนมและโยเกิร์ตชั้นนำระดับโลก ด้วยมูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 255 ล้านบาท เพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งแบรนด์ดานอน (DANNON) และ แอคทิเวีย (ACTIVIA) ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะกลุ่มสตรีที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพของตัวเองเป็นอย่างดีที่มีจำนวนมากขึ้นในปัจจุบัน

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ BJC เปิดเผยว่า บีเจซีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับกลุ่มดานอน ผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารจากนม หรือโยเกิร์ตอันดับหนึ่งของโลก อีกทั้งสินค้าของดานอนก็มีคุณภาพ ผ่านการค้นคว้าวิจัยมาเป็นอย่างดี ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

นอกจากนี้ ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคชาวไทยรู้จักและเป็นที่ยอมรับ บีเจซีจึงมั่นใจว่า ด้วยเครือข่ายที่เข้มแข็งในการกระจายสินค้า และความเข้าใจตลาด เข้าใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างถ่องแท้ จะทำให้บีเจซีสามารถขยายตลาดโยเกิร์ต ทั้งแบรนด์ดานอนและแอคทิเวียให้กลับมาประสบความสำเร็จทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น

นายโลรอง โบสซิเยร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดานอน แดรี่ ประเทศไทย กล่าวว่า ดานอนรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับบีเจซี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านสินค้าอุปโภคบริโภค นอกจากนี้ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าในระดับสากล และมีความเข้าใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างลึกซึ้ง เราจึงเชื่อมั่นว่า ด้วยความแข็งแกร่งของพันธมิตรธุรกิจ จะสามารถทำให้เรานำสินค้าแบรนด์ Activia ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของเรากลับมาสู่ผู้บริโภคชาวไทย และขยายการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์จากนม ที่ดีที่สุดสำหรับผู้รักสุขภาพ

อนึ่ง กลุ่มดานอนเข้ามาเปิดตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทยตั้งแต่ปี 50 โดยมีแบรนด์แอคทิเวีย (Activia) เป็นธงนำ ดำเนินธุรกิจโดยบริษัท ดานอน แดรี่ ประเทศไทย มีโรงงานผลิต 1 โรงและพนักงาน 105 คน มียอดขายสุทธิ 0.7% ของกลุ่ม โดยกลุ่มบริษัทดานอนเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใต้พันธกิจที่จะส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภคด้วยอาหารที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง จำหน่ายสินค้าไปยัง 5 ทวีปทั่วโลก มีโรงงานผลิต 180 แห่ง และพนักงานกว่า 1 แสนคน ยอดขายสุทธิในปี 2554 ถึง 19,000 ล้านยูโร (ประมาณ 779,000 ล้านบาท)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ