(เพิ่มเติม) SAMART คาดปี Q1/55 รายได้โต 20-30% จาก Q1/54,ทั้งปีกำไรโตกว่า 25-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2012 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART)คาดว่ารายได้รวมของกลุ่ม SAMART ในไตรมาส 1/55 จะเติบโต 20-30% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กลุ่ม SAMART ตั้งเป้าหมายรายได้และกำไรทั้งปี 55 เติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30% พร้อมเน้นหางานสร้างรายได้ประจำเพิ่มและขยายธุรกิจในต่างประเทศ

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAMART กล่าวว่า แนวโน้มรายได้ในช่วงไตรมาส 1/55 คาดว่าจะเติบโต 20-30% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/54 เนื่องจากจะมีการทยอยรับรู้รายได้งานวางระบบโครงข่าย 3G ให้กับทีโอที ซึ่งขณะนี้สามารถติดตั้งสถานีฐานไปได้แล้วกว่า 1 พันแห่ง และจะครบกว่า 5 พันแห่งภายในครึ่งหลังของปี 55 ขณะที่ธุรกิจให้บรการคอนเท้นท์ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ตามการใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ บริษัทมีความสนใจเข้าร่วมประมูลวางโครงข่าย 3G ของทีโอทีในเฟสที่ 2 โดยศึกษาที่จะร่วมมือกับพันธมิตร เบื้องต้นคาดว่าจะมีการเปิดประมูลในช่วงปลายปีนี้

สำหรับรายได้และกำไรในปี 55 บริษัทคาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.99 หมื่นล้านบาท และกำไรแตะ 835 ล้านบาท โดยจะเป็นการเติบโตจากทุกหน่วยธุรกิจ โดยเฉพาะ บมจ.สามารถเทลคอม(SAMTEL)ที่จะมีการเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2-ไตรมาส 3/55 เป็นต้นไป

ณ สิ้นปี 54 SAMTEL มีงานในมือ(backlog) กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) คาดว่า จะได้รับประโยชน์จากการเปิดให้บริการ 3G ของทีโอทีที่จะมีการเปิดอย่างเป็นทางการภายใน 1-2 เดือนจากนี้ ซึ่งขณะนี้ SIM เป็นผู้ให้บริการ MVNO กับลูกค้า 3G ของทีโอที ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 2.5 แสนราย

"ผลประกอบการปี 55 ของทุกบริษัทคงดีกว่าปี 54 อย่างแน่นอน ปีนี้ SAMTEL จะมีการประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการเข้าซื้อกิจการ Portal Net ซึ่งทำ ERP ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่จะมีรายได้ประจำเข้ามาปีละ 600-700 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น SAMTEL จะมีการพิจารณาในเรื่องนี้ ขณะที่งานก็มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วน SIM ที่ทำ MVNO ให้กับทีโอทีก็มีแนวโน้มเติบโต"นายวัฒน์ชัย กล่าว

ในปีนี้ทางกลุ่ม SAMART จะมุ่งหางานที่สร้างรายได้ประจำมาขึ้น ซึ่งในปีก่อนมีรายได้ประจำ 4.5 พันล้านบาท จากรายได้รวมเกือบ 2 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายงานในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เน้นในประเทศเพื่อนบ้าน คือ กัมพูชา ลาว และพม่า ขณะนี้บริษัทมีแผนเข้าไปรับงานบริการและควบคุมการจราจรทางอากาศในประเทศลาว จากปัจจุบันที่ได้รับงานในกัมพูชาและมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังตกลงที่จะจับมือกับทาง บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท(SPROT) เพื่อเข้าประมูลลิขสิทธิ์กรแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีค พร้อมกับศึกษาว่าจะมีพันธมิตรเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ