ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นแมน กรุ๊ปพุ่ง ดันฟุตซี่ปิดบวก 28.39 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 28, 2012 06:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันเมื่อคืนนี้ (27 เม.ย.) หลังหุ้นแมน กรุ๊ป และหุ้นแบงก์เดินหน้าขึ้น ซึ่งช่วยบดบังสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคที่มืดมนจากการที่สเปนถูกปรับลดเครดิตและสหรัฐเผยจีดีพีไตรมาสแรกที่น่าผิดหวัง

ดัชนี FTSE 100 บวก 28.39 จุด หรือ 0.5% ปิดที่ 5,777.11จุด นับเป็นการปิดในแดนบวกยาวนานติดต่อกันหลายวันที่สุดในรอบหกเดือน

โดยเมื่อวันพฤหัสบดี ดัชนีหุ้นลอนดอนปิดไต่ระดับขึ้น หลังจากรอยัล ดัทช์ เชลล์ และยูนิลิเวอร์ เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยชดเชยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอกว่าคาดการณ์ ซึ่งรวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซนที่ปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม แรงบวกในวันศุกร์ถูกจำกัดอยู่บ้าง หลังจากที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนลง 2 ขั้น สู่ระดับ BBB+ จาก A พร้อมปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นของสเปน และยังให้แนวโน้มความน่าเชื่อถือ "เป็นลบ" โดยระบุว่า ปัญหาด้านการคลังของสเปนมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานตัวเลขประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 1/2555 ซึ่งขยายตัวที่ระดับ 2.2% ต่อปี ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยายตัว 2.5% และน้อยกว่าไตรมาส 4/2554 ที่ขยายตัว 3.0%

แมน กรุ๊ป ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์รายใหญ่สุดของยุโรป พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดที่ 14% หลังมีกระแสข่าวเรื่องการเทคโอเวอร์กิจการ บริทิช แลนด์ บวก 2.8% หลังได้รับการปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนในหุ้น

บาร์เคลย์บวก 4.7% หลังจากที่เมื่อวันก่อนธนาคารได้รายงานผลกำไรเหนือกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่หุ้นเอชเอสบีซีปรับตัวขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ