SC เผยปี56เปิดโครงการพัทยา ชะอำ จับมือโบรกฯโรดโชว์ฮ่องกง-สิงคโปร์มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday April 29, 2012 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.กรี เดชชัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) กล่าวว่า คาดรายได้ไตรมาส 1/55 จะใกล้เคียงกับงวดเดียวกันปีก่อนเนื่องจากปีก่อนมีโอนคอนโดฯเยอะแต่ปีนี้ยังไม่มากเท่า ขณะที่ยอดขายไตรมาส 1/55 สูงกว่างวดเดียวกันปีก่อนกว่า 90% เป็น 2,500 ล้านบาท และสูงกว่าเป้าที่ตั้งที่ 2,300 ล้านบาท

แนวโน้มไตรมาส 2/55 น่าจะดีขึ้นเนื่องจากการตอบรับจากจำนวนลูกค้าที่เข้ามาชมโครงการเริ่มกลับมาใกล้เคียงกับช่วงปกติ ทำให้มั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตตามเป้าที่ 1 หมื่นล้านบาท ขณะที่รายได้น่าจะเติบโตจากปีก่อน 10% ส่วนต้นทุนรวมที่เพิ่มขึ้น 5-7% บริษัทก็เตรียมขยับราคาขายขึ้น 3-5% ในบางทำเล

พร้อมกันนี้ ไตรมาส 2 เตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ ได้แก่ คอนโดฯเซ็นทริคสาทร-เซ็นต์หลุยส์"มูลค่า 1,700 ล้านบาท กับโครงการไลฟ์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 2 มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท และในวันที่ 4-6 พ.ค.นี้ จะเปิดขายโครงการ "เดอะ เครสท์ ซานโตรา หัวหิน" เป็นคอนโดฯและวิลล่าตากอากาศสไตล์ซานโตรินี่ มูลค่าโครงการรวม 1,250 ล้านบาท เป็นคอนโด 171 ยูนิต ราคา 4.5 ล้านบาทขึ้นไป และวิลล่า 10 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท ขณะนี้มียอดขายเกือบ 400 ล้านบาทแล้ว นอกจากนี้บริษัทยังมีที่ดินอีก 1 แปลงติดชายหาดชะอำ กว่า 52 ไร่ เตรียมเปิดโครงการต้นปี 56 มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท เป็นบ้านพักตากอากาศ จำนวน 171 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท

"ครึ่งปีแรกทุกคนเริ่มขยับผู้ประกอบการกลับมา ลูกค้าดูอีกทีหนึ่งถ้าผ่านไตรมาส 3 ปีนี้ไปได้และไม่มีเหตุอะไร ลูกค้าคงมาซื้อ ของเราตั้งเป้ายอดขายหมื่นล้านบาท เป็นจังหวะดีที่เราจะขึ้นคอนโดฯ เพราะลูกค้าที่มีบ้านอยู่แล้วก็จะซื้อคอนโดฯเพื่อรองรับสถานการณ์(น้ำท่วม)เป็นอานิสงค์คอนโดฯขายดี ขณะที่บ้านก็ยังขายดี"

นอกจากนี้ ในปีนี้จะเป็นปีแรกที่บริษัทร่วมกับโบรกเกอร์ต่างประเทศเดินสายโรดโชว์ โดยมิ.ย.นี้จะไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ ต.ค.ไปฮ่องกง เพื่อดูช่องทางขยายการจัดจำหน่ายโครงการ ซึ่งการเอาสินค้าไปขายก็ไม่เสียหายอะไร

ในปี 56 ยังมีแผนเปิดโครงการที่พัทยา กำลังจะจบดีลเรื่องที่ดินพ.ค.นี้จำนวน 5 ไร่ จะทำเป็นคอนโดฯมูลค่า 2,000 ล้านบาท อาจจะสร้างในระยะเวลาใกล้ๆกับที่ชะอำ นอกจากนี้ก็ยังมองหาซื้อที่ดินที่หัวเมืองใหญ่ทั้งโคราช เชียงใหม่ ระยอง ส่วนที่ภูเก็ตช่วงนี้ชะลอการเข้าไปเจรจาซื้อที่ดินก่อนหลังเกิดแผ่นดินไหว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ