(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบอิงแดนลบหลังขึ้นแรง,ตัวเลขจ้างงานสหรัฐซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2012 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ทั้งในแดนบวกและแดนลบ แต่คงอิงแดนลบมากกว่า หลังตลาดฯปรับตัวขึ้นมาโดดเด่นหลายวันแล้ว

ประกอบกับตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าคาค ซึ่งอาจจะส่งผลให้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่จะประกาศในช่วงคืนวันศุกร์นี้มีโอกาสปรับตัวลดลงเช่นกัน ขณะที่ปัจจัยในประเทศโดยรวมถือว่าดูดีขึ้น ทั้งตัวเลขเศรษฐกิจและแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

พร้อมให้แนวรับ 1,235 จุด แนวต้าน 1,242 และ 1,245 จุด

"วันนี้คงแกว่งแคบๆ ให้น้ำหนักในทางลบเล็กๆ แต่ถ้าจะฟื้นบวกขึ้นมาได้อีก ตัวแปรที่มีน้ำหนักคงเป็นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ถ้ายังต่อเนื่องหรือมีมูลค่าการซื้อเข้ามาแรงกว่าที่คาด ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดยาก"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,268.57 จุด ลดลง 10.75 จุด (-0.08%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,402.31 จุด ลดลง 3.51 จุด (-0.25%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 3,059.85 จุด เพิ่มขึ้น 9.41 จุด(+0.31%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 635.34 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 105.22 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 94 เซนต์ หรือ 0.89%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(2 พ.ค.)ปิดที่ 6.79 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • "วีรพงษ์"ชี้เศรษฐกิจไทยฟื้นครึ่งปีหลัง คาดทั้งปีโต 6-7% ส่งออก-ภาคผลิตกลับมาฟื้นตัวเต็มที่ไตรมาส 2 ดอกเบี้ยขาลง ขณะที่ กนง.มีมติเอกฉันท์คงดอกเบี้ย 3% ระบุไตรมาสแรกฟื้นตัวเร็วเกินคาด เล็งปรับจีดีพีใหม่ เตือนระวังเงินเฟ้อรอบสอง
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ปรับเพิ่มประมาณการเศรษฐกิจไทยเป็นโต 5.6-5.8% จากเดิม 4.5-4.7% จากการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรม การใช้จ่าย-ลงทุนภายในประเทศที่ดีขึ้น แต่ยังห่วงเรื่องต้นทุนธุรกิจที่เพิ่มขึ้น และ ศก.ยุโรปยังฉุดส่งออก
  • ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค เม.ย.ปรับเพิ่มสูงสุดรอบ 7 เดือน เหตุสงกรานต์หยุดยาว-จิตวิทยาขึ้นค่าแรง 300 บาท แต่กังวลค่าครองชีพพุ่ง-ราคาสินค้าแพง รายได้ไม่พอรายจ่าย ทำดัชนีลดลงต่ำสุด 21 เดือน ห่วงตกงาน ค่าแรง 300 บาทเป็นเหตุ ฉุดดัชนีอนาคต 3 เดือนต่ำสุด 23 เดือน
  • รัฐบาลปรับแผนบริหารจัดการน้ำ สั่งร่างทีโออาร์จ้างที่ปรึกษาต่างชาติทำแผน-ออกแบบก่อสร้างโครงการป้องกันน้ำท่วม คาดเสร็จใน 2 สัปดาห์ เตรียมส่งหนังสือเชิญชวนผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศยื่นแบบ ตั้ง"ปลอดประสพ"เป็นประธานกรรมการคัดเลือก มั่นใจ 3 เดือนเสร็จ ระบุทุกหน่วยงานต้องทำตามแผน
  • จีนแนะไทยเลิกพัฒนา 3 อุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมที่สิ้นเปลืองพลังงาน ทำลายสิ่งแวดล้อม และใช้แรงงานสูง หนุนแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงขยายห่วงโซ่การผลิตให้ยาวและชูความเป็นเอกลักษณ์ไทย มุ่งสู่พลังงานทดแทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ