DTAC เผย Q1/55 มีลูกค้าใหม่ 2.18 แสนราย ดันยอดลูกค้ารวม 23.4 ล้านราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2012 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 1/55 ดีแทคมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 217,772 ราย ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 23.4 ล้านราย ขณะที่รายได้ในไตรมาสแรกรวมทั้งสิ้น 22.5 พันล้านบาท เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เป็นผลจากรายได้จากการขายเครื่อง และรายได้จากบริการเสริมโดยเฉพาะรายได้ด้านบริการดาต้า

ทั้งนี้ DTAC มีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาสนี้เป็นจำนวน 6.8 พันล้านบาท หรือลดลง 6.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA Margin) ที่ 30% ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน อันเป็นผลจากส่วนแบ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น

DTAC มีกำไรสุทธิ 3 พันล้านบาท และสามารถสร้างกระแสเงินสดได้ 6 พันล้านบาท (นิยามโดยกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย หรือ EBITDA ลบด้วย รายจ่ายเพื่อการลงทุน หรือ CAPEX)

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้ แสดงถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นมาก จากความนิยมในการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน และแอพพลิเคชั่นโซเชียล เน็ตเวิร์ค ต่างๆ แสดงให้เห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

ดังนั้น DTAC จึงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้บริการ ตามแนวคิด Life Network และความพยายามของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องที่จะนำเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาสู่ผู้บริโภคในวันนี้ ด้วยการขยายเครือข่ายบริการ 3จี บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นจำนวนสถานีฐาน 5,000 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ทุกอำเภอทั่วประเทศไทย และโครงการการปรับปรุงยกระดับมาตรฐานอุปกรณ์เครือข่าย 2จี ทั่วประเทศที่จะเสร็จสิ้นภายในปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ