ลุ้น"ไอซีที"เซ็นสัญญาซื้อแท็บเล็ตป.1/"ยุทธศักดิ์"นั่งหัวโต๊ะถกสมช./"พาณิชย์"แถลงดัชนีเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ได้หรือไม่ หรือต้องเลื่อนออกไปอีก และหากมีการเลื่อนเซ็นสัญญาออกไปอีก จะทำให้การส่งมอบแท็บเล็ตให้กับนักเรียนชั้น ป.1 อาจล่าช้าตามไปด้วย
  • เป็นเรื่องอีกแล้วกับการออกมาแฉล่าสุดของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ต่อกรณีของบริจาคช่วงน้ำท่วมใหญ่ปลายปี 54 ที่ประชาชนผู้ใจบุญนำมาฝากบริจาคไว้ที่รัฐสภา แต่ยังเหลือค้างเติ่งเสื่อมสภาพและถูกกองรวมไว้แถวสโมสรรัฐสภาอย่างไม่มีใครใยดี ทั้งข้าวสาร, น้ำดื่ม, น้ำปลา, น้ำตาล, เสื้อชูชีพ, เรือยนต์ แม้กระทั่งส้วมกระดาษ

โดยล่าสุดนายชูวิทย์ ได้ส่งเรื่องนี้ไปให้นายไพจิต ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบแล้ว ต้องตามดูกันต่อว่าใครจะออกมาเป็นผู้ชี้แจงและอธิบายถึงข้อเท็จจริงว่าที่มาที่ไปของเรื่องนี้เป็นอย่างไร

  • กระแสปรับ ครม.หลังจากสมาชิกบ้านเลขที่ 111 คืนชีพสู่การเมืองตั้งแต่สิ้นเดือนพ.ค.นี้เป็นต้นไปเริ่มมีข่าวออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ว่าเก้าอี้รัฐมนตรีคนไหนจะสั่นคลอนบ้าง งานนี้ตัวคั่นเวลาทั้งหลายคงต้องหลีกทางให้ตัวจริงได้เข้ามาแทน แต่กระแสที่มาแรงสุดและเป็นที่จับตาของหลายฝ่ายคือการจัดตำแหน่งรัฐมนตรีให้แก่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ที่แม้จะไม่ได้เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ก็ตาม แต่ก็มีข่าวหนาหูออกมาว่าปรับครม.รอบนี้ อาจมีรายชื่อติดโผอยู่ด้วย ต้องจับตาดูกระแสข่าวที่ว่านี้จะจริงหรือมั่วชัวร์หรือไม่
  • ที่ประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้เว้นวรรคการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ไป 1 วัน โดยจะกลับมาประชุมกันต่ออีกครั้งในวันที่ 8,10,11 พ.ค.55 หลังจากที่เมื่อวานนี้การพิจารณายังคงค้างอยู่ที่มาตรา 291/11 ในเรื่องสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ต้องจัดทำร่างรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จภายใน 240 วันนับแต่วันถัดจากการประชุม ส.ส.ร.ครั้งแรก
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้าบันทึกเทปโทรทัศน์ กล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันเกษตรกร ประจำปี 2555 ที่ ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นยังคงปฎิบัติภารกิจทีทำเนียบรัฐบาล โดยให้การต้อนรับ H.E. Shozaburo JIMI รัฐมนตรีพิเศษประจำสำนักงานคณะรัฐมนตรีและรัฐมนตรีดูแลการปฏิรูปกิจการไปรษณีย์ของญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเยือนไทย ต่อด้วย H.E.Ms. Amal Mussa Hussain Ali Al- Rubaye เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิรักประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนในช่วงบ่าย Mr. Rajendra K.Pachauri ประธานคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Intergovernmental Panel on Climate Change - IPCC) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

และจากนั้นนายกรัฐมนตรี เฝ้าทูลละอองพระบาท สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ ในพระราชพิธีฉัตรมงคล (เจริญพระพุทธมนต์และบูชาเครื่องสิริราชกกุธภัณฑ์) ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

  • พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยวาระสำคัญอยู่ที่การพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังจากได้รับตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้
  • นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาวิชาการ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา กระทรวงคมนาคม ครบรอบ 100 ด้านการขนส่งทางระบบราง ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ
  • ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว. อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน "70 ปี กระทรวงอุตสาหกรรม" และเสวนา "สุดท้ายปลายทางที่ผลิตภาพ" โดย 7 ผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น 7 สาขา ที่ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ
  • นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข จะเป็นประธานในพิธีทำลายผลิตภัณฑ์สุขภาพของกลางที่ผิดกฎหมาย เช่น อาหารปลอม, ยาเถื่อน, เครื่องสำอางอันตราย, เครื่องมือแพทย์ผิดกฎหมาย น้ำหนักรวมกว่า 3,000 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าร่วม 200 ล้านบาท ที่ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวด้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
  • สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน จัดสัมมนาวิชาการขององค์กรตามรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 1 เรื่องบทบาทขององค์กรตามรัฐธรรมนูญกับการพัฒนาประเทศ โดยมี พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา จะกล่าวปาฐกถาพิเศษ มีผู้ร่วมเสนวนาที่น่าสนใจ เช่น พระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นต้น
  • คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จัดสัมนาวิชาการ เรื่อง "บทบาทขององค์กรตามรัฐธรรมนูญกับการพัฒนาประเทศ" ที่ห้องออดิทอเรียม บริษัท ทีโอที จำกัดมหาชน ถ.แจ้งวัฒนะ
  • ดร.กิตติ ตีรเศรษฐ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นประธานเปิดงานวันรวมพลังรับมือภัยพิบัติ ที่หอประชุมใหญ่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ในงานมีการวิเคราะห์ สถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มการเกิดภัยพิบัติ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ หนีไม่พ้นปัญหาค่าครองชีพและราคาสินค้าแพง นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะแถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนเม.ย.55 ต้องจับตาว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะมีทิศทางขยายตัวเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน หลังจากที่สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย เพราะมีปัจจัยลบกดดันความเชื่อมั่นโดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพที่สูงในปัจจุบัน
  • นอกจากนั้นวันนี้ยังเป็นวันครบรอบ 70 ปี วันคล้ายวันสถาปนากรมการค้าภายใน(คน.) ซึ่งนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ จะเป็นประธานเปิดงานครบรอบ 70 ปีด้วย งานนี้คงต้องออกมาเคลียร์กันให้ชัดๆ ว่าสิ่งที่ประชาชนพร่ำบ่นทุกวันว่าของแพงขึ้นนั้น เป็นแค่การรู้สึกไปเองเหมือนกับที่นายกรัฐมนตรีบอกหรือไม่ เพราะขณะนี้สินค้าหลายรายการได้ปรับลดลงมาแล้วหลังจากช่วงน้ำท่วม เพียงแต่ยังลงมาในระดับที่ยังไม่ทำให้ประชาชนพอใจ จึงยังมีความรู้สึกว่าข้าวของแพงอยู่
  • นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ตลาดนัดทรัพย์สินทางปัญญา" (IP Fair 2012) ที่ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร โดยจะมีการหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาที่พืชผลทางการเกษตรกำลังจะเผชิญกับภาวะภัยแล้ง ซึ่งทำให้ปริมาณผลผลิตอาจจะไม่เป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) ร่วมกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ, บมจ.การบินไทย(THAI) และ กสทช. จะแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง "เตือนภัยคนไทยใช้มือถือในต่างแดน (Inter national Roaming)" เนื่องจากปัจจุบันความนิยมในการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟน และเมื่อมีการนำโทรศัพท์มือถือออกไปใช้งานในต่างประเทศด้วยการเปิดบริการโรมมิ่ง อาจจะต้องกลับมาพบกับบิลค่าโทรศัพท์ในอัตราที่สูงลิ่วอย่างคาดไม่ถึงได้
  • บริษัท โฮม โปรดักส์เซ็นเตอร์ (HMPRO ) เปิดให้บริการโฮมโปร สาขาเมกาบางนา ซึ่งถือเป็นสาขาแห่งที่ 47 ที่มีการปรับโฉมครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด Your Home Store ชูภาพลักษณ์ความเป็นบริษัทคนไทย บริการเพื่อคนไทยและตอบแทนคืนกลับสังคมไทย ณ โฮมโปร เมกาบางนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ