TRUE บวก 1.63% หลัง"มอร์แกนสแตนลีย์"ดึงเข้าในกลุ่ม focus list

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE ราคาขยับขึ้น 1.63% มาอยู่ที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 60.04 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.09 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.74 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.70 บาท

บล.เกียรตินาคิน ระบุในบทวิเคราะห์แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) เนื่องจาก มอร์แกน สแตนลีย์ เลือกหุ้น TRUE เป็นหนึ่งใน 3 หุ้นที่น่าสนใจที่ถูกดึงเข้ามาอยู่ในกลุ่ม focus list แม้ว่า TRUE จะมีปัจจัยกดดันเรื่องสัญญาสัมปทานในการซื้อร่วมการงานกับ กสท.แต่เชื่อว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าเรื่องนี้จะได้ข้อสรุป

ขณะที่ข่าวบวกเรื่องประมูลคลื่นใหม่น่าจะบวกต่อหุ้นกลุ่มสื่อสารในระยะสั้นมากกว่า โดยในทางเทคนิคมีแนวต้าน 3.84 บาท และแนวรับ 3.56 บาท

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์เช้านี้ระบุว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที กล่าวถึงผลตรวจสอบสัญญา 3จี เอชเอสพีเอ ระหว่าง กสท กับ TRUE คืบหน้าไปมากอาจส่งผลสอบสวนมาให้ก่อนกำหนดวันที่ 8 พ.ค.ขั้นตอนต่อไปจะนำมาศึกษาและพิจารณาว่าผลสรุปที่ได้มานั้นออกมาในรูปแบบใด หากพบว่าข้อสรุปเข้าข่ายที่ผิดจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปตามขั้นตอน

บล.ทรีนีตี้ ประเมินว่า ข่าวข้างต้นบอกถึงความคืบหน้าในการไต่สวนความผิดในการทำสัญญา 3G HSPA ระหว่าง CAT กับ TRUE ทั้งนี้ในเบื้องต้นแม้กระทรวงไอซีทีจะชี้ว่าสัญญาผิดจริง แต่ผลสรุปดังกล่าวจะยังไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจให้บริการของ TRUE เพราะยังต้องผ่านขั้นตอนตัดสินทั้งจากศาลปกครองกลางและศาลปกครองสูงสุดต่อไปอีก ซึ่งคาดยังต้องใช้เวลาอีกยาวนานกว่าจะได้คำตัดสินสิ้นสุดออกมา อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นคาดประเด็นข่าวนี้จะยังคงเป็นปัจจัยลบเชิงจิตวิทยาต่อราคาหุ้น TRUE จึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการลงทุนไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ