CEN บวก 2.38% วันสุดท้ายที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับสิทธิซื้อหุ้น"เอื้อวิทยา"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CEN ราคาขยับขึ้น 2.38% มาอยู่ที่ 2.58 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 2.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.53 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.52 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.52 บาท

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล รองกรรมการผู้จัดการสายงานการบัญชีและการเงินและสำนักงาน บมจ.เอื้อวิทยา(UWC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ผู้ถือหุ้นของ CEN ได้รับสิทธิซื้อหุ้น IPO ของ UWC โดยวันทำการถัดไปก็จะขึ้นเครื่องหมายปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น CEN โดยราคาหุ้นที่จะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ CEN จะเป็นราคาเดียวกับราคาเสนอขาย IPO โดยขณะนี้ยังไม่สรุปว่าจะเสนอขายที่ราคาเท่าไร

"ตอนนี้เม็ดเงินระดมทุนที่จะเสนอขาย IPO ก็อยู่ในช่วง 150-200 ล้านบาท ซึ่งทางเราก็อยากจะได้สูงสุดนะ อยู่ระหว่างการต่อรองอยู่ ไม่รู้จะได้เท่าไรเหมือนกัน"นายมณฑล กล่าว

ด้านแหล่งข่าวจาก บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ UWC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ UWC ไว้ที่ 1.7-2.0 บาท และคาดว่าจะสรุปราคาเสนอขายในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่จะมีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น UWC โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายฯ 2 รายบริษัท คือ บล.โนมูระ พัฒนสิน(CNS)และ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)

ทั้งนี้ UWC คาดว่าจะเสนอขายให้ผู้ถือหุ้น CEN ที่ได้รับสิทธิในช่วงวันที่ 6-8 มิ.ย.นี้ หลังจากนั้นจะเสนอขาย IPO ได้ในช่วงวันที่ 13-15 มิ.ย.55 และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในกลางเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ