SYNEX รับรายได้ Q1/55 ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้โต 15% เหตุตลาดรีเทลซึม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2012 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต บุญญลักษณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/55 ที่ผ่านมายอมรับว่ารายได้เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 15% เนื่องจากตลาดโดยรวมซบเซา และยอดขายสินค้าเทคโนโลยียังคงชะลอตัว จากที่ผู้บริโภคยังมีความกังวลในการซื้อสินค้า หลังจากที่ประสบภัยน้ำท่วม

แต่อย่างไรก็ตาม แนวโน้มในไตรมาส 2/55 รายได้น่าจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลการซื้อสินค้าเทคโนโลยีและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และทั้งปีคาดว่ารายได้จะเติบโด 15% ตามเป้าหมาย

"ตอนนี้ไตรมาส 1 ยอดขายต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย เพราะตลาด retail ยังไม่ฟื้นตัว แต่ทั้งปีก็พยายามที่จะทำให้ได้ตามเป้าหมาย ยอดขายเติบโต 15%"นายอนุชิต กล่าว

สำหรับการทำธุรกิจการประชุมทางไกลผ่านวีดีโอร่วมกับบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) หรือ CISCO นายอนุชิต กล่าวว่า ขณะนี้มีลูกค้าในมือแล้วมูลค่าประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยส่วนใหญ่เป็นองค์กรขนาดกลาง และกลุ่มเอสเอ็มอีในประเทศไทย อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล ภาคการศึกำษา ภาคการผลิต หรือโรงงาน และสถาบันการเงิน

นายอนุชิต เชื่อว่า ธุรกิจดังกล่าวจะสร้างรายได้ประมาณ 1% ของรายได้รวมทั้งกลุ่มในปีนี้ และจะช่วยให้มาร์จิ้นของบริษัทปรับดีขึ้น แม้ว่าจะมีสัดส่วนไม่มากนัก และไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่เชื่อว่าในอนาคตธุรกิจนี้จะมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะการให้บริการรูปแบบใหม่ซึ่งมีความต้องการใช้งานสูงในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ