บลจ.ไทยพาณิชย์มองหุ้นไทยปีนี้เป็นขาขึ้นตามศก.ไทยฟื้น- Flowย้ายออกยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 8, 2012 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ภาวะการลงทุนในปี 55 คาดว่าทิศทางตลาดจะเป็นขาขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนหลักจากการบริโภคและการลงทุนทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน เมื่อประกอบกับการได้รับประโยชน์จากลดอัตราภาษีนิติบุคคลที่ลดลง ทำให้หลายบริษัทยังคงมีอัตราการเติบโตในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กระแสเงินสดที่ย้ายการลงทุนออกมาจากภาคพื้นยุโรป เพื่อแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าจากประเทศที่เศรษฐกิจยังคงเติบโต ทำให้มีแรงซื้อสนับสนุนการปรับตัวขึ้นของตลาดอีกทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาวะการลงทุนยังคงมีความเสี่ยงหลักจากปัญหาหนี้สินในประเทศแถบยุโรป ซึ่งจะทำให้ตลาดอาจมีความผันผวนสูงในช่วงที่มีปัจจัยลบเข้ามามีผลกระทบ กองทุนจึงจะยังทยอยขายทำกำไรเป็นระยะๆ และถือเงินสดสูงขึ้นในช่วงที่มีความผันผวนดังกล่าว

นางโชติกา กล่าวว่า กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุนปันผล มีนโยบายการลงทุนด้วยวิธี Active approach โดยคัดเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะการเงินมั่นคง และเน้นลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลในระดับปานกลาง-สูง ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 เดือนจากวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2555 อยู่ที่ 18.56 % และจ่ายเงินปันผลรวมนับแต่ก่อตั้งในปี 2546 ไปแล้วถึง 10.0800 บาท/หน่วย

บริษัทฯ เตรียมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยที่ลงทุนในกองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นทุนปันผล (SCBDV) สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม 2554 ถึงวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 ในอัตราหน่วยละ 1.24 บาท โดยบริษัทได้จ่ายระหว่างกาลเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2555 หน่วยละ 0.62 บาท ไปแล้วคงเหลือจ่ายในงวดนี้หน่วยละ 0.62 บาท ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ