VIH ปิดเทรดเช้า 2.72 บ. ผู้บริหารเผยราคาสะท้อนนลท.มั่นใจโตแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 9, 2012 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

VIH ปิดเทรดเช้าที่ 2.72 บาท เพิ่มขึ้น 1.47 บาท (+117.6%) จากราคา IPO ที่ 1.25 บาท โดยเปิดตลาดที่ 2.22 บาท สูงสุด 2.94 บาท ต่ำสุด 2.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 468.97 ล้านบาท

ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีชัยเวชวิวัฒน์ (VIH) กล่าวว่า การปรับเพิ่มของราคาหุ้นหลังการเปิดซื้อขายในวันแรก (IPO) นั้น เชื่อว่านักลงทุนให้ความมั่นใจในหุ้นของโรงพยาบาลว่ามีความเจริญเติบโตและมีความแข็งแกร่งของปัจจัยพื้นฐาน โดยประเมินว่าหุ้นของบริษัทเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลสูงซึ่งนโยบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกวา 50% ของกำไรสุทธิ ทั้งนี้ประเมินว่าอัตราผลตอบแทนจะอยู่ที่ระดับ 5% เป็นอย่างน้อย

"ถ้าให้มองว่าหุ้นเราเป็นแบบไหนก็มองว่าเป็นหุ้นที่เหมาะลงทุนระยะยาว ผลตอบแทนต่อเนื่องจากเงินปันผล ส่วนการที่เทรดวันแรกราคาหุ้นขึ้นไปค่อนข้างมากคงต้องอยู่ที่นักลงทุนที่เชื่อมั่นว่าบริษัทเราจะเติบโตได้ต่อเนื่องผลประกอบการแข็งแกร่ง"

ทั้งนี้โรงพยาบาลจะเน้นรับคนไข้ที่มีรายได้ประจำ อาทิ คนไข้ประกันสุขภาพถ้วนหน้า ประกันสังคม 45% และลูกค้าทั่วไป 55% ซึ่งในแผน 3 ปีข้างหน้าคาดว่าลูกค้าประจำจะเหลือ 35% และลูกค้าทั่ไปที่ 65% ทั้งนี้จะช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้กับบริษัท


แท็ก (VIH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ