ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 34 จุด ขณะตลาดจับตาตัวเลขว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 10, 2012 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 34 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 12,829 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 0.5% แตะที่ 1,358 จุดในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานยอดขาดดุลการค้า และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูสถานการณ์การเมืองของกรีซ หลังจากนายอเล็กซิส ซิปราส ผู้นำพรรค SYRIZA ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายซ้ายของกรีซ กล่าวว่า เขาประสบความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาลผสม ซึ่งนับเป็นความพยายามครั้งที่ 2 นับแต่การเลือกตั้งของกรีซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านที่ไม่มีพรรคใดครองเสียงข้างมาก

ด้านนายอีวานเจลอส เวนิเซลอส ผู้นำพรรค PASOK หรือพรรคสังคมนิยมของกรีซ จะใช้ความพยายามจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของกรีซในวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการ จัดการเลือกตั้งรอบใหม่ หลังจากที่ไม่มีพรรคการเมืองใดได้รับคะแนนเสียงข้างมากในการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ชาวกรีซจำนวนมากเทคะแนนเลือกพรรคการเมืองที่ต่อต้านมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินจากสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และส่งผลให้กรีซเผชิญกับวิกฤติการเมืองในช่วงนี้

หุ้นมอนส์เตอร์ เบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังและน้ำผลไม้ พุ่งขึ้น 14% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายที่ดีเกินคาด

ขณะที่หุ้นเทลซา มอเตอร์ส ดีดขึ้น 8.4% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้

หุ้นซิสโก้ ซีสเต็มส์ ร่วงลง 6.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำเกินคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ