(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวลง เงินบาทอ่อนค่ากระตุ้นต่างชาติขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2012 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้อีก เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะปรับตัวลง แม้ว่าตลาดสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาแต่เป็นไปในทางเทคนิคเท่านั้นหลังจากที่ได้ปรับตัวลงไปหลายวัน เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลปัจจัยในยุโรปเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลกรีซที่ยังไม่ลงตัว ซึ่งยังต้องติดตามดูต่อไป

แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดในตอนนี้เกิดจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง จนมายืนแถว 31 บาท/ดอลลาร์ฯ เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ Flow ไหลออก และวานนี้นักลงทุนต่างชาติก็ได้ขายสุทธิออกมามากด้วย แต่การขายหุ้นออกของต่างชาติเป็นการขายไปทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งคงจะเป็นการขายทำกำไร เพราะที่ผ่านมาตลาดในเอเชียก็ได้ปรับตัวขึ้นไปมาก

ในด้านสัญญาณทางเทคนิคของตลาดบ้านเราแสดงให้เห็นว่า ตลาดฯบัดนี้ได้เข้าสู่แนวโน้มขาลงระยะสั้นอย่างเต็มรูปแบบแล้ว พร้อมให้แนวรับ 1,180-1,185 จุด ส่วนแนวต้าน 1,200-1,205 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(10 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ปิดที่ 12,855.04 จุด เพิ่มขึ้น 19.98 จุด(+0.16%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,357.99 จุด เพิ่มขึ้น 3.41 จุด(+0.25%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,933.64 จุด ลดลง 1.07 จุด (-0.04%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,912.61 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 97.08 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.27 ดอลลาร์ฯหรือ 0.28%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(10 พ.ค.)ปิดที่ 6.84 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • พาณิชย์เพิ่ม "อาหารสำเร็จรูป" เป็นสินค้าควบคุม ดึงสรรพากรร่วมตรวจ คาดสรุปมาตรการดูแลภายใน 1 สัปดาห์ ก่อนประกาศใช้ต้นเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมคุมราคาค่าเช่า-ส่วนแบ่งร้านอาหารในห้าง มาม่า อั้นไม่ไหวต้นทุนเพิ่ม ขึ้นราคาขายส่ง แต่ขายปลีกเท่าเดิม
  • ไอเอ็มเอฟ คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้โต 5.5% แนะไทยขึ้นดอกเบี้ยเลิกใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนปรนรับเศรษฐกิจฟื้นตัว ยุโรป-การเมืองยังเป็นปัจจัยเสี่ยง ด้าน"ประสาร"เผยค่าบาทอ่อนจากเงินทุนเคลื่อนย้าย ยันปัญหายุโรปยังไม่กระทบ ขณะที่"สมคิด"เตือนระวังรัฐบาลก่อหนี้กระตุ้นเศรษฐกิจ
  • ผู้อำนวยการสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในตลาดหุ้นจำนวน 92 บริษัทจาก 9 อุตสาหกรรมเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ว่าผู้บริหารส่วนใหญ่คาดอัตราเงินเฟ้อในช่วง 12 เดือนข้างหน้าจะอยู่ที่ 3-4%
  • "แบงก์ชาติ"เผยธนาคารพาณิชย์ไทยแห่ขอเปิดสำนักงานผู้แทนในต่างประเทศ หวังรองรับการเข้าสู่ เออีซี ชี้ส่วนใหญ่สนลุยธุรกิจในพม่า เหตุเพราะเพิ่งเปิดประเทศ ทั้งผู้ประกอบการไทยยังไปลงทุนกันเพียบ พร้อมยอมรับ"ANZ Bank"สนทำธุรกิจในไทย แต่ยังไม่ยื่นขอเข้ามาเป็นทางการ เหตุแผนแม่บทฉบับ 2 อนุญาตให้เข้ามาได้หลังปี 2557 พร้อมระบุสินเชื่อตลาดคอนโดเริ่มดีขึ้น
  • ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทฟิทช์เรตติ้งส์ ยังไม่สะท้อนถึงสถานะที่แท้จริงของประเทศไทย และอยู่ในระดับต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่จัดทำโดยบริษัทอื่นซึ่งสบน.อยู่ระหว่างการจัดทำแนวทางในการปรับปรุงปัจจัยที่มีผลเชิงลบต่ออันดับความน่าเชื่อถือของไทยและจะหารือกับบริษัทจัดอันดับต่างๆ เพื่อปรับปรุงความน่าเชื่อถือให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและสะท้อนถึงสถานะที่แท้จริงต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ