นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมปลัดกระทรวงฯ/ธปท.รายงานแนวโน้มเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2012 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวรายงานแนวโน้มเงินเฟ้อ รวมทั้งตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยต้องจับตาว่าจะมีการปรับประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจปีนี้หรือไม่ จากที่เคยคาดไว้ว่าจะโต 4.9% หลังจากเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว
  • ด้านภารกิจนายกรัฐมนตรีเช้านี้ จะประชุมหารือร่วมกับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ พร้อมผู้บริหารของกระทรวงพาณิชย์ เรื่องการแก้ไขปัยหาราคาสินค้าและยกระดับสินค้าเกษตร ณ ศูนย์บริหารจัดการแก้ไขปัยหาราคาสินค้า ชั้น 11 อาคารกรมการค้าภายใน

ต่อด้วยเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ณ ห้องประชุม 30410 ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ ครั้งที่ 1/2555

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า เฉลิมพระเกียรติ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหากลุ่มหนี้สินเกษตรกรและข้าราชการ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดตัวโครงการ "สหกรณ์ไทยเพื่อคนไทย - ถูกทั้งแผ่นดิน — สินค้าสหกรณ์ ราคายุติธรรม"ขึ้นทั่วประเทศ เป็นวันแรก โดยนำสินค้าสหกรณ์มาจำหน่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของปัญหาราคาสินค้าแพง สำหรับกรุงเทพฯ จัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า เจเจ มอลล์ สหกรณ์ออมทรัพย์สหกรณ์ร้านค้า และสหกรณ์บริการ รวม 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และยังมีขบวนรถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ ส่วนต่างจังหวัดจัดขึ้นที่ศาลากลางจังหวัด สำนักงานสหกรณ์จังหวัดและตลาดในชุมชน
  • จากปัญหาของแพงวันนี้ คณะกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เชิญ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง รวมถึงตัวแทนกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพลังงาน เข้าร่วมรับฟังข้อมูลสรุปของกรณีการร้องเรียนราคาสินค้าที่แพงขึ้น โดยเฉพาะชุดนักเรียน หลังจากที่เมื่อวานนี้ ออกสำรวจตลาด เจอชุดนักเรียนที่วางขายแพงกว่าราคาประเมินของกรมการค้าภายในถึง 100 บาท
  • คณะกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ประชุมติดตามเรื่องความคืบหน้าการซื้อรถใหม่
  • บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) “อัพเดทความคืบหน้าธุรกิจและผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2555” ณ อาคารเสริมมิตร
  • บมจ. อสมท (MCOT) แถลงผลการดำเนินงานประจำไตรมาสแรกปี 2555 พร้อมจะมีการมอบหมายให้นายเปรมกมล ทินกรกรรมการ เข้ามาทำหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แทน นายจักรพันธุ์ ยมจินดา ที่เพิ่งยื่นใบลาออกไปเมื่อวานนี้
  • บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) เปิดตัวห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เมกาบางนา ภายในศูนย์การค้าเมกาบางนา ถนนบางนาตราด กม.8
  • ประเด็นด้านการเมืองวันนี้ ที่ประชุมร่วมรัฐสภานัดพิจารณาต่อในมาตรา 291/14 ซึ่งนับเป็นวันที่ 14 ของการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาในวาระแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังวานนี้ที่ประชุมเห็นชอบาตรา 291/13 ว่าด้วยเรื่องการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ตามกรรมาธิการเสียงข้างมาก ด้วยคะแนน 320 เสียง ต่อ 53 เสียง
  • นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี บรรยาย "มองการศึกษา ประชาธิปไตย ผ่านไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน" ห้องอโนมาแกรนด์ โรงแรมอโนมา
  • พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีให้การศึกษาทางการเมืองในเรื่องการให้ความรู้เรื่องรัฐธรรมนูญ และการปรองดอง ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อเวที “สานเสวนาเวทีประชาชน” ร่วมกับภาคประชาชน ชุดแรกจะเริ่มในวันนี้ ที่จังหวัดชุมพร จากนั้นทยอยจัดในพื้นที่ภาคใต้ คือ วันที่ 12 พ.ค.ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และวันที่ 13 พ.ค. ที่อ.หาดใหญ่ ชุดที่สองวันที่ 18 พ.ค.ที่จังหวัดตรัง วันที่ 19 พ.ค.ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และวันที่ 20 พ.ค.ที่จังหวัดพัทลุง จากนั้นก็จะทยอยเปิดเวทีที่จังหวัดอื่น ๆด้วย ซึ่งจะจัดลักษณะแบบนี้ทุกภูมิภาค
  • นายวิเชียร ขาวขำ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะเข้าประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนครึ่งวัน จากนั้นเวลา 12.00น. จะไปยื่นใบลาออกต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา อย่างเป็นทางการเพื่อไปลงสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี
  • นายพิทยา จินาวัฒน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ เปิดสัมมนาเรื่อง“สื่อและภาคประชา-สังคมจะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมและเกิดความสมานฉันท์ได้อย่างไร” ที่โรงแรม ที.เค.พาเลซ แจ้งวัฒนะ
  • นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และ เอกอัครราชทูตซาเยด คาสเซม เอลมาสรี ที่ปรึกษาและผู้แทนพิเศษของเลขาธิการองค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ โอไอซี แถลงข่าวร่วมกันที่กระทรวงการต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ