PREB เชื่อรายได้ปี 55 ทะลุเป้า 3.7 พันลบ.เล็งทบทวนกลางปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2012 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์(PREB) เปิดเผยว่า จากการรับงานเพิ่มในช่วงต้นปี 55 รวมทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาสแรกของปีนี้ที่ยังคงเติบโตได้ดี และขยายตัวสูงถึง 39% มีกำไรสุทธิขยายตัวคิดเป็น 100% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 54 ทำให้บริษัทฯ อาจจะทบทวนเพื่อปรับเพิ่มประมาณการรายได้ในปี 55 โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในกลางปีนี้

“การรับงานเพิ่มในส่วนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในไตรมาสแรกของปีนี้ มูลค่ากว่า 3,320 พันล้านบาท และผลประกอบการในไตรมาสแรกที่ดีมาก มีแนวโน้มจะทำให้รายได้รวมของพรีบิลท์ทั้งปี 2555 เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3.7 พันล้านบาท และอาจส่งผลให้เราต้อง ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้อีกครั้งในกลางปีนี้" นายชัยรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าในปี 55 จะมีรายได้รวม 3.7 พันล้านบาท ขยายตัวจากปี 54 ประมาณ 20% และวางเป้าหมายการขยายตัวของรายได้ในช่วง 2 ปีข้างหน้าเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปี 18%

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสแรกของปี 55 มีรายได้ขยายตัวสูงถึง 39% และกำไรสุทธิขยายตัวคิดเป็น 100% โดยมีมูลค่างานคงค้างในมือ (backlog) ประมาณ 4,700 ล้านบาท

รายได้หลักยังมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 737ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท ส่วนบริษัทลูก ซึ่งประกอบด้วย บริษัท พีซีเอ็ม คอนสตรัคชั่นแมททีเรียล จำกัด มีรายได้ 98 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 2.1 ล้านบาท บริษัท บิลท์ แลนด์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีการรับรู้รายได้ 116 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18 ล้านบาท และ บริษัท บิลท์ฮาร์ท จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจดูแลและบริหารอาคารชุด และเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์นั้น มีรายได้ 0.36 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 0.027 ล้านบาท

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า การที่ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีขยายตัวค่อนข้างสูงและมีความโดดเด่น เนื่องจากการทยอยการรับรู้รายได้จากผลประกอบการของบิลท์ แลนด์ ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีกำไรจากการรับรู้รายได้ในการโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียม เดอะเทมโป พหลโยธิน ซึ่งปัจจุบันสร้างเสร็จและทยอยโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วกว่า 35% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด และคาดว่าจะปิดการขายและโอนกรรมสิทธิ์ได้ทั้งหมดก่อนสิ้นปี 55

อย่างไรก็ตาม การทบทวนและปรับเพิ่มประมาณการรายได้รวมของปี 55 จะขึ้นกับความรวดเร็วของการเริ่มงานในส่วนงานรับเหมาก่อสร้างใหม่ที่ได้รับเพิ่มเข้ามาเมื่อต้นปี ซึ่งจะส่งผลต่อการทยอยรับรู้รายได้ในระยะต่อไปของบริษัทฯ ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการฟื้นตัวภาคธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เร็วกว่าที่คาดอีกด้วย


แท็ก พรีบิลท์   (PREB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ