PYLON เผย Backlog เพิ่มเป็น 950 ลบ.ส่งรายได้ปีนี้ทะลุ 1.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON)เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการยืนยันการจ้างงานก่อสร้างโครงการต่างๆ เพิ่มเติมจากที่แจ้งในครั้งก่อนจำนวนทั้งสิ้น 10 โครงการ รวมเป็นจำนวนเงิน 239,293,948.12 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)จะส่งผลให้บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 950 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปี 56

การเซ็นสัญญารับงานใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของปี 55 โดยในครั้งแรกบริษัทฯ แจ้งรับงาน 6 โครงการ มูลค่ารวม 129 ล้านบาท ซึ่งทำให้ในปีนี้นี้บริษัทฯแจ้งรับงานใหม่แล้วทั้งสิ้น 368 ล้านบาท และ บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอผลงานประมูลในโครงการที่ยื่นประมูลไปก่อนหน้านี้ มูลค่าประมาณ 700-800ล้านบาท

"งานที่ไหลเข้ามืออย่างต่อเนื่องตั้งแต่ตอนต้นปี เป็นสัญญาณที่ดีสะท้อนว่าธุรกิจรับเหมาฐานรากในปีนี้มีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด โดยล่าสุดมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้สูงถึง 950ล้านบาทแล้ว และส่วนใหญ่จะรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้ ที่สำคัญยอดรับรู้รายได้ต่อเดือนมีแนวโน้มสูงขึ้นตั้งแต่ต้นปี ซึ่งมาจากการบริหารจัดการที่ดี ทำงานได้เร็วขึ้น และหมดช่วงฤดูฝน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และเชื่อว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการทั้งปีเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยสามารถผลักดันให้รายได้ทะลุ 1.2 พันล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้" นายบดินทร์ กล่าว

รายได้ดังกล่าวจะมาจากงานเสาเข็มเจาะสัดส่วน 70% ขณะที่สัดส่วนอีก 30% มาจากงานรับเหมาก่อสร้างแนวราบของบริษัท เอ็กซิลอน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ