"เอเชีย เอวิเอชั่น"เบื้องต้นเล็งขาย IPO ในช่วง 22-25 พ.ค.,เทรดสิ้นพ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2012 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของบมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ไทยแอร์เอเชีย ประกอบธุรกิจสายการบินราคาประหยัด เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สัปดาห์หน้า"เอเชีย เอวิเอชั่น"เตรียมที่จะออกไปโรดโชว์ที่ต่างประเทศ คือ ที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น IPO พร้อม ๆ กับการทำ Book Build หลังจากนั้นไม่นานก็สามารถจะสรุปราคาเสนอขายหุ้น IPO ได้ โดยเบื้องต้นได้กำหนดราคาเสนอขายไว้ไม่เกิน 3.80 บาท/หุ้น

สำหรับระยะเวลาในการเสนอขายหุ้น IPO เบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายในช่วงวันที่ 22-25 พฤษภาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้อย่างเร็วที่สุดสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ด้วยเช่นกัน

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น จะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป(IPO) จำนวน 1,212.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัท โดยจะมาจากหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 750 ล้านหุ้น หรือ 15.46% และจำนวน 462.5 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.54% มาจากผู้ถือหุ้นเดิมเสนอขายออกมา

ทั้งนี้ บล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมกันกับบล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ส่วนผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายในต่างประเทศ คือ CIMB Bank และ Credit Suisse (Singapore)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ