โบรกฯแนะ"ซื้อ"SAT คาดกำไร Q2/55 โตต่อจากยอดขายรถกระบะพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2012 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี(SAT) คงคำแนะนำ ซื้อ และเป็น Top Pick ในหมวดยานยนต์ เพราะเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่โตล้อไปกับการเติบโตที่ดีของภาวะรถกระบะในขณะนี้ บริษัทจึงได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ จากการที่การผลิตยานยนต์กลับมาเติบโตสูง กำหนดราคาพื้นฐานเป็น 33 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 55 ที่ 12 เท่า และเราเห็นว่ามีความเหมาะสมกับการเติบโตที่สูงของกำไรสุทธิ ปีนี้และปีหน้า

ทั้งนี้ กำไร 1Q55 เป็นไปตามคาดและแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 2Q55 จะยิ่งแข็งแกร่ง ทั้งในเรื่องยอดขายและกำไร อันเป็นผลพวงจากการที่ HONDA ได้เริ่มกลับมาผลิตตั้งแต่ เม.ย.55 ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิตโรงงาน Casting ใหม่ได้เพิ่มขึ้น ข้อดีคือ มีการจำหน่ายสินค้าที่เป็น outsourcing น้อยลง และช่วยเพิ่มอัตรากำไรได้เป็นอย่างดี

คาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้เติบโตสดใส 129% y-o-y เป็น 935 ล้านบาท แรงผลักดันมาจากการเติบโตของผู้ผลิตรถยนต์ รวมทั้งบริษัทมีการเพิ่มกำลังการผลิตด้วย เราคาดว่าปีนี้การผลิตรถยนต์ทั้งระบบปีนี้เป็น 2 ล้านคัน เพิ่มถึง 37% รวมทั้ง SAT ได้รับประโยชน์จากการลดอัตราภาษีเงินได้ด้วย

วานนี้ (11 พ.ค.) SAT ปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 28.50 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ