บลจ.ฟินันซ่า เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ใน-ตปท.3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2012 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 3เดือน4 (FAM FIPR3M4) จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ตั้งแต่ 11—22 พฤษภาคม 2555 นี้ ด้วยประมาณการผลตอบแทนที่ 3.25% ต่อปี โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

FAM FIPR 3M4 เป็น specific fund หรือกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน มีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade)

ในครั้งนี้เราจะลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงิน USD หรือ CNY กับธนาคาร BOC, Macao, ธนาคาร CIMB, Niaga, Indonesia หรือเงินฝากสกุลเงิน AED ธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1) ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ เงินฝาก AED ธนาคาร Union National Bank, UAE(P-1) ตั๋วเงิน หรือ ตราสารหนี้เอกชน ที่มีอันดับความน่าเชื่อ BBB+ขึ้นไป ตราสารหนี้ บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) (BBB) ตั๋วเงินคลัง หรือ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดให้มีการซื้อและขายคืนหน่วยลงทุน ทุก ๆ 3 เดือนโดยประมาณ นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้นในตราสารหนี้ภาครัฐและภาคเอกชนและ/หรือ เงินฝาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคาร ในระยะเวลานานประมาณ 3 เดือนสำหรับการลงทุนแต่ละรอบ กองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศซึ่งเราจะทำการการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

กรณีลงทุนในกองทุนประหยัดภาษี (LTF/RMF) เราได้จัดแคมเปญคืนกำไร เมื่อนักลงทุนซื้อกองทุนและปฏิบัติตามเงื่อนไขรายการส่งเสริมการลงทุนสำหรับกองทุน LTF/RMF บริษัทจะให้หน่วยลงทุนกองทุนเปิดฟินันซ่า เพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) โดยมีมูลค่าตามที่กำหนดเป็นรายการส่งเสริมการขายเป็นจำนวนสูงสุดถึง 12,000 บาท ทั้งนี้ FAM VF เป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีผลประกอบการโดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 2.93% ต่อปี (3 เดือนย้อนหลัง) ณ วันที่ 30 มีนาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ