ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดร่วง เหตุวิตกการเมืองกรีซ-พรรคแมร์เคลพ่ายเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2012 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงในช่วงเปิดตลาด เนื่องจากสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่ได้ข้อยุติทำให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นว่า กรีซอาจจะถูกขับออกจากกลุ่มยูโรโซน ขณะที่พรรคของนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีพ่ายการเลือกตั้งในระดับรัฐ

ดัชนี Stoxx Europe 600 Index ร่วง 1.1% แตะ 249.26 เมื่อเวลา 8.04 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 6,499.79 จุด ลดลง 80.14 จุด และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 3,093.36 จุด ลดลง 36.41 จุด

หุ้นไอเอ็นจี กรุ๊ป ร่วง 3% หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปตัดสินใจตรวจสอบกรณีที่รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ได้ให้ความช่วยเหลือบริษัทอีกครั้ง อย่างไรก็ดี หุ้นโฮลซิม พุ่ง 2.2% หลังจากที่บริษัทได้ประกาศแผนการลดค่าใช้จ่ายลง

ทำเนียบประธานาธิบดีกรีซเปิดเผยว่า การเจรจาระหว่างหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลผสม ซึ่งประธานาธิบดีคาโรลอส ปาปูลิอาส เป็นประธานในการประชุมนั้น จะดำเนินต่อไปในวันนี้ หลังจากการเจรจาเมื่อวันอาทิตย์ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งตามรัฐธรรมนูญแล้ว ปธน.ปาปูลิอาสจะจัดการประชุมกับผู้นำแต่ละพรรคจากพรรคการเมืองทั้ง 7 พรรคที่จะเข้าร่วมในสมัชชาชุดใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ