SENA เพิ่มโครงการใหม่ปีนี้เป็น 7 แห่งกว่า 5 พันลบ.เชื่อยอดขายทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2012 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ายอดขายในปีนี้มีโอกาสทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.8 พันล้านบาท หลังจากบริษัทตัดสินใจเพิ่มจำนวนโครงการที่จะเปิดตัวใหม่ในปีนี้เป็น 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5 พันล้านบาท จากเดิมกำหนดไว้เพียง 6 โครงการ แต่คงเป้ายอดรับรู้รายได้ที่ 1.5 พันล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม The Niche วังหิน มูลค่า 600 ล้านบาท จำนวน 400 ยูนิต ซึ่งมีทำเลที่ดี คาดว่าจะเปิดการขายในไตรมาส 4/55

"เราปรับเพิ่มโครงการเนื่องจากมองว่าตอนนี้คอนโดมิเนียมได้รับความสนใจค่อนข้างมากหลังเกิดน้ำท่วมเมื่อปลายปีก่อน ซึ่งจะทำให้ในปีนี้สัดส่วนรายได้จากคอนโดมิเนียมของเราจะเพิ่มเป็น 70% จากปีก่อนอยู่ที่ 60% และโครงการแนวราบลดเหลือ 30% จากปีก่อนอยู่ที่ 40%"นางสาวเกษรา กล่าว

นางสาวเกษรา กล่าวว่า การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมช่วยลดต้นทุนจากการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท โดยจับมือกับผู้รับเหมารายเดียวสามารถควบคุมต้นทุนตั้งแตเริ่มก่อสร้างได้ง่ายขึ้น รวมสร้างด้วยระบบพรีแคสเข้ามาใช้มากขึ้น ลดการใช้แรงงานคน และปีนี้บริษัทจะเน้นกลยุทธการควบคุมการก่อสร้างเป็นหลัก ไม่เน้นการทำตลาด มุ่งเน้นลูกค้าระดับกลาง-ล่างมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมปรับขึ้นราคาขายบางโครงการราว 2-3% ตามต้นทุนที่ปรับเพิ่มจากการต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การถมดินรองรับน้ำท่วม ค่าแรง ราคาวัสดุก่อสร้าง ซึ่งในปีนี้บริษัทจะพยายามรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 19.6%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/55 คาดว่ายอดขายจะดีกว่าไตรมาส 1/55 หลังจากบริษัทได้เปิดโครงการคอนโดมิเนียม The Kith ที่ลำลูกกา คลอง 2 เมื่อเดือน เม.ย.55 มียอดขายแล้วกว่า 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ